Boeing từng phát triển phương tiện di chuyển cá nhân có thể bay được

Ứng dụng 07/07/2015 15:48

Boeing, một công ty chuyên về lĩnh vực sản xuất máy bay, đã từng có một dự án phát triển phương tiện di chuyển cá nhân có thể bay được.

3079523_Commuter-5
 

 Dự án này bắt đầu từ những năm 1980 và đã bị huỷ sau đó vì nhiều lý do. Sản phẩm của Boeing được gọi là Sky Commuter và cái tên thể hiện ý đồ của Boeing đó là tạo ra một thiết bị di chuyển hàng ngày có thể bay được trên trời.

Về thiết kế thì Sky Commuter lai giữa một chiếc xe ô tô và một máy bay cỡ nhỏ. Nó hoạt động dựa trên một động cơ tua-bin khí nối với 3 cánh quạy thông qua trục truyền động tương tự như trên máy bay trực thăng. Chuyển động về phía trước được tạo ra nhờ lực đẩy thoát ra ở ống xả phía sau của Sky Commuter.

3079525_Commuter-3
 

Theo các báo cáo thì Boeing đã chi tới 6 triệu đô la để phát triển dự án này cho đến khi nó hoàn toàn bị huỷ bỏ. Có 3 phiên bản mãu đã được sản xuất và chỉ còn một bản duy nhất được giữ lại. Hiện tại thì bản thử nghiệm này đang thuộc sở hữu của Barret-jackson, người đã thắng đấu giá với số tiền 71.500 đô la. Phiên bản mẫu hiện tại tất nhiên là không thể bay được vì nó không có động cơ.

Cho tới hiện tại thì cũng đã có nhiều hãng đã đưa ra các giải pháp “xe bay” nhưng mà thực sự thì chưa có cái nào hiệu quả. Biết đâu một ngày không xa, ý tưởng của Boeing sẽ được sử dụng lại và chúng ta có được một thiết bị bay chính hiệu do một công ty chuyên về máy bay chế tạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận