Boeing trình làng máy bay chiến đấu không người lái

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Sản phẩm 02/03/2019 09:30

Tập đoàn Boeing ngày 27.2 công bố mẫu máy bay chiến đấu không người lái được phát triển tại Úc và được thiết kế để tháp tùng máy bay có người lái

boeing_zbbo

Một mẫu chiến đấu cơ không người lái REUTERS

 Nhà sản xuất Mỹ hy vọng mẫu máy bay đa nhiệm, với chiều dài 11,6 m và tầm bay 3.704 km, sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới với giá cả phải chăng.

Tùy thuộc vào từng khách hàng, máy bay có tên gọi Hệ thống đội không lực Boeing sẽ được sản xuất với thiết kế riêng theo nhu cầu.

Đây cũng là chiến đấu cơ đầu tiên được sản xuất tại Úc kể từ chiến tranh thế giới thứ hai và là khoản đầu tư lớn nhất của Boeing trong lĩnh vực không người lái ngoài phạm vi nước Mỹ, dù tập đoàn này từ chối tiết lộ chi tiết liên quan.

Chính quyền Canberra đang đầu tư 40 triệu AUD (hơn 666 tỉ đồng) vào chương trình phát triển nguyên mẫu máy bay sau khi đánh giá được tiềm năng xuất khẩu to lớn của nó, theo Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Pyne hôm 27.2 chia sẻ với báo giới tại Triển lãm hàng không quốc tế Úc.

Theo thiết kế, không quân các nước có thể triển khai từ 4 đến 6 máy bay chiến đấu không người lái loại này bên cạnh chiếc F/A-18E/F Super Hornet.

Ý kiến của bạn

Bình luận