Boeing hoàn thiện bản cập nhật phần mềm cho dòng 737 MAX

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Sản phẩm 18/05/2019 11:47

Boeing cho biết trong một thông cáo báo chí rằng công ty này đã hoàn thiện các bản cập nhật phần mềm Hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (MCAS) được cập nhật cho dòng máy bay 737 MAX của họ sau 2 vụ tai nạn máy bay tại Indonesia và Ethiopia làm 346 người chết.

1073218880_AMFM
Ảnh minh họa

 "Boeing đã hoàn thành việc phát triển phần mềm cập nhật cho 737 MAX, cùng với thử nghiệm giả lập liên quan và bay thử nghiệm kỹ thuật của công ty", nhà sản xuất máy bay của Mỹ cho biết hôm thứ Năm. "Boeing đã vận hành máy bay 737 MAX với phần mềm MCAS được cập nhật trong hơn 360 giờ trên 207 chuyến bay."Boeing cho biết họ hiện đang cung cấp thêm thông tin để giải quyết các yêu cầu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, bao gồm các chi tiết về cách phi công tương tác với bộ phận điều khiển máy bay và các kịch bản bay khác nhau".

"Một khi các yêu cầu được giải quyết, Boeing sẽ làm việc với Cục Hàng không Liên bang để lên lịch bay thử nghiệm chứng nhận và nộp tài liệu chứng nhận cuối cùng", hãng cho biết.Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã không nhận ra các rủi ro an toàn của hệ thống kiểm soát chuyến bay trên dòng 737 MAX được cho là thủ phạm trong 2 vụ tai nạn chết người ở Indonesia hồi tháng 10 năm 2018 và tại Ethiopia vào tháng 3 vừa qua.

Các phi công của hãng hàng không American Airlines đã kêu gọi Boeing khắc phục sự cố với của 737 MAX vài tuần sau vụ tai nạn ở Indonesia. Trong một cuộc họp kín, các phi công thậm chí còn yêu cầu Boeing hối thúc chính phủ Mỹ đình chỉ tất cả các máy bay 737 MAX.

Ý kiến của bạn

Bình luận