"Bóc mẽ" chiêu trò lừa đảo trúng xe Mazda trên Facebook

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 03/04/2019 09:48

Mazda Việt Nam vừa chính thức bác bỏ chương trình "trúng xe Mazda + thẻ quà tặng 300 triệu đồng" và cảnh báo về thông tin giả trên mạng xã hội

xedoisong_mazda_lua_dao_2_qmzd
                                                    Giao diện sơ sài của trang web giả mạo Mazda.


Với sự phát triển của mạng xã hội, những thông tin giả mạo được tội phạm phát tán với mục đích đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng... ngày càng xuất hiện nhiều. Đặc biệt với mạng xã hội Facebook, các hacker thường đánh vào lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin của người dùng để đưa ra những thông tin trúng thưởng giả, từ đó dẫn dụ họ tới các trang web mở ra với mục đích xấu. Mới đây nhất, một chương trình khuyến mại giả mạo "trúng xe Mazda + thẻ quà tặng 300 triệu đồng" đã được chính Mazda Việt Nam lên tiếng bác bỏ và cảnh báo người dùng internet tại Việt Nam.

Theo Mazda Việt Nam, gần đây nhiều khách hàng nhận được tin nhắn từ một số tài khoản facebook với nội dung như sau:

 << Chúc mừng tài khoản lượt bình luận của bạn đã may mắn nhận được giải nhất từ sự kiện Mazda. Đã may mắn được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên, xác nhận là tài khoản đã trúng thưởng sự kiện Quý I. Phần quà giải nhất của bạn gồm: 1 xe hơi Mazda và 1 thẻ quà tặng trị giá 300.000.000 VNĐ. Một lần nữa, xin chúc mừng bạn là chủ nhân may mắn trúng may mắn trúng thưởng giải nhất của sự kiện trên, giải thưởng do tập đoàn Mazda tổ chức. Bây giờ bạn vui lòng tiến hành truy cập vào trang địa chỉ website: www.mazdaoto.com, vào google bấm www.mazdaoto.com (vui lòng viết liền không dấu). Mọi thắc mắc xin liên hệ: 08.68.845.583 >>

Truy cập vào đường dẫn trên, người dùng mạng sẽ được dẫn tới một trang web có thiết kế đơn giản, cẩu thả như đã được thiết kế từ thời kỳ đầu của mạng Internet. Để có thể trúng giải, trang web này yêu cầu phải điền đầy đủ các thông tin cá nhân khác nhau, trong đó có cả thông tin chi tiết về thẻ ngân hàng. Chính vì vậy nhiều khả năng nó đã được lập ra để đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng của người dùng, từ đó lấy tiền của họ.

Mazda Việt Nam khẳng định rằng hiện tại, mọi hoạt động của hãng đều được thông tin trên báo chí và Website chính thức của Mazda Việt Nam tại http://mazdamotors.vn và trang Fanpage thông tin chính thống từ Mazda Việt Nam có dấu tích xanh chính chủ do Facebook cấp (https://www.facebook.com/mazdamotors.vn/), người dùng cần phân biệt rõ để tránh bị lừa đảo. 

Ý kiến của bạn

Bình luận