Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gửi thư chúc mừng nữ CBCNVC-LĐ ngành GTVT

Tác giả: Pv

saosaosaosaosao
Chính trị 19/10/2016 08:56

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2016), thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa gửi Thư chúc mừng toàn thể nữ cán bộ, công nhân viên chức - lao động ngành GTVT.

Tạp chí GTVT xin trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc mừng này:

THƯ GỬI 

CÁN BỘ, CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC - LAO ĐỘNG NỮ NGÀNH GTVT

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

(20/10/1930 - 20/10/2016)

 

Hà Nội, ngày 18 tháng 10 năm 2016

 

Các chị em thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tôi muốn dành lời cảm ơn trân trọng và lời chúc tốt đẹp nhất gửi tới toàn thể các chị em đã và đang làm việc trong Ngành Giao thông vận tải; chúc các chị em luôn có sức khoẻ tốt, hạnh phúc trong cuộc sống gia đình và thành công trong sự nghiệp, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển!

Các chị em thân mến!

Mỗi dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, với riêng Ngành Giao thông vận tải còn là ngày chúng ta vô cùng xúc động tưởng nhớ, cảm kích và tự hào về tấm gương hy sinh quên mình của hàng vạn nữ thanh niên xung phong trong các cuộc chiến giành độc lập cho đất nước. Nay chiến tranh đã lùi xa, tiếp nối truyền thống bằng sự học tập những tấm gương hy sinh cao cả và bằng chính cốt cách của người phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu thương, chịu khó nhưng không kém phần thông minh, sáng tạo, hơn 25 ngàn nữ cán bộ, công nhân viên và người lao động Ngành Giao thông vận tải đã và đang cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Ngành Giao thông vận tải ngày đêm hăng say làm việc, cống hiến, góp phần hoàn thiện ngày một dài thêm những tuyến đường, những bến cảng, nối thông mạch máu giao thông từ Pắc Bó đến tận mũi Cà Mau, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Để có thể hoàn thành nhiệm vụ của một người lao động Ngành Giao thông vận tải, với nam giới đã là rất khó khăn, bởi đặc thù của Ngành Giao thông vận tải hàng ngày phải lao động - sản xuất trong môi trường bụi bặm, độc hại, nặng nhọc, là thi công trên những địa hình hiểm trở, nguy hiểm… Với chị em thì nỗi vất vả, hy sinh ấy không thể đong đếm hay gọi tên được. Mặc dù điều kiện lao động còn vất vả, điều kiện sống chưa được như mong muốn nhưng các chị em Ngành Giao thông vận tải đã khẳng định được vị trí quan trọng, thậm chí là không thể thiếu của mình trong mọi công việc, mọi lĩnh vực. Vì vậy, tôi luôn đánh giá cao và tự  hào về nỗ lực, kiên cường đó của các nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động Ngành.

Tôi mong các chị em đang học tập, làm việc trong Ngành tiếp tục phát huy phẩm chất truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” để chuyển mình thành những người phụ nữ Việt Nam hiện đại luôn “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; không ngừng học hỏi, quyết chí vươn lên mạnh mẽ hơn nữa để vừa làm tròn sứ mệnh thiên phú của mình là những người giữ lửa trong bếp hồng của gia đình, nuôi dạy những đứa trẻ lớn lên với nhân cách đẹp. Bên cạnh đó, nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động Ngành Giao thông vận tải cũng cần tiếp tục khẳng định vai trò đặc biệt của mình trong công cuộc xây dựng Ngành Giao thông vận tải hiện đại, đảm bảo an toàn giao thông. Tôi cũng mong muốn chính chị em, những người mẹ, người chị trong gia đình sẽ là những khuôn mẫu hình thành nên nét đẹp về văn hoá giao thông từ chính gia đình mình.

Một lần nữa, nhân kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tôi xin cảm ơn sự hy sinh, đóng góp của các thế hệ nữ cán bộ, công nhân viên đi trước, đồng thời gửi lời chúc chân thành nhất tới các chị em đã và đang là cán bộ, công nhân viên chức, lao động Ngành Giao thông vận tải luôn tràn đầy sức khoẻ, hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp của mình!

Thân ái,

Trương Quang Nghĩa

Uỷ viên BCH Trung ương Đảng  

Bộ trưởng Bộ GTVT

Ý kiến của bạn

Bình luận