Bộ trưởng Thăng trao tặng Kỷ niệm chương cho Giám đốc của ADB và WB

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
15/06/2015 20:04

Chiều nay (15/6), Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam” cho Giám đốc của ADB và WB.

_DSC0762_Snapseed
Lễ  trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam”

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cảm ơn sâu sắc tới ông Tomoyuki Kimura – Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam và bà Keiko Sato - Giám đốc Danh mục & Phân bổ vốn, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vì những đóng góp tích cực và hiệu quả trong sự nghiệp phát triển GTVT Việt Nam trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (2010 – 6/2015).

Các dự án do ông Tomoyuki Kimura và bà Keiko Sato hỗ trợ đã thúc đẩy và đang góp phần to lớn vào sự phát triển KTXH, xóa đói giảm nghèo của Việt Nam. Bên cạnh đó, bà Keiko Sato luôn dành tình cảm và quan tâm đặc biệt cho ngành GTVT trong việc vận động WB tiếp tục ủng hộ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng GTVT tại Việt Nam.

_DSC0715_Snapseed
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trao kỷ niệm chương cho ông Tomoyuki Kimura - Giám đốc Quốc gia, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam

Trong nhiệm kỳ công tác của mình, ông Tomoyuki Kimura đã có đóng góp trong việc thúc đẩy ADB hỗ trợ Việt Nam triển khai hàng loạt các dự án giao thông và hỗ trợ kỹ thuật trong đó có cao tốc Nội Bài – Lào Cai (hoàn thành cuối 2014), Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giấy, hỗ trợ kỹ thuật triển khai mô hình một cửa một lần dừng tại một số cửa khẩu của ta với Lào, Campuchia và Trung Quốc…

Ngoài các dự án do ADB trực tiếp đầu tư, Ông Kimura cũng có nhiều công lao trong việc đóng vai trò làm đầu mối thúc đẩy và định hướng cộng đồng các nhà tài trợ các đối tác phát triển tập trung nguồn lực hỗ trợ Việt Nam trong các dự án trọng điểm. Các dự án do ông Kimura thúc đẩy đã và đang được khai thác hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội và xoá đói giảm nghèo tại Việt Nam.

_DSC0765_Snapseed
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trao kỷ niệm chương và bức tranh Chùa Một Cột cho bà Keiko Sato - Giám đốc Danh mục & Phân bổ vốn, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Cùng với đó, bà Keiko Sato đã có đóng góp trong việc thúc đẩy WB hỗ trợ Việt Nam triển khai nhiều dự án giao thông và một số hỗ trợ kỹ thuật tiêu biểu như Dự án giao thông nông thôn 3, Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông Đồng bằng sông Cửu Long (WB5), Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Dự án Quản lý tài sản đường bộ (VRAMP), Hỗ trợ kỹ thuật Phát triển hợp tác đầu tư PPP trong lĩnh vực giao thông. Các dự án do Bà Keiko Sato thúc đẩy đã và đang được khai thác hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội và xoá đói giảm nghèo tại Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Tomoyuki Kimura cũng gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vì sự đón tiếp nồng hậu. Ông Tomoyuki Kimura đánh giá GDP Việt Nam đã có bước tăng trưởng đáng kể và ngành GTVT chính là là xương sống của sự phát triển đất nước đó.

Thay mặt Ngân hàng Thế giới (WB), bà Keiko Sato cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ GTVT vì sự tin tưởng đối với WB trong những dự án quan trọng của Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận