Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Phát huy vai trò 'đầu tàu' của đường thủy

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/01/2021 07:14

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020


TVU04736
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai Kế hoạch nhiệm vụ năm 2021 của Cục ĐTNĐ Việt Nam.

Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2021 của Cục ĐTNĐ Việt Nam vào ngày 6/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương nỗ lực của toàn lĩnh vực trong năm qua khi hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, Cục ĐTNĐ Việt Nam nói riêng và toàn lĩnh vực ĐTNĐ nói chung đã đóng góp quan trọng vào thành tích của ngành GTVT trong năm 2020.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, ĐTNĐ có tiềm năng dồi dào để trở thành “đầu tàu” trong chiến lược phát triển GTVT của đất nước. Đặc biệt, là hình thái giao thông thế mạnh quốc gia, ĐTNĐ có thể giúp kéo giảm chi phí vận tải, hạ giá thành sản phẩm, tăng mạnh mẽ tính cạnh tranh thị trường. Tuy nhiên, tiềm năng, lợi thế của ĐTNĐ chưa được phát huy hiệu quả khiến ĐTNĐ chưa có được bước phát triển đột phá mạnh mẽ.

TVU04728
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại Hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, Cục ĐTNĐ Việt Nam cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách mới để tạo nên những “cú hích” mạnh mẽ nhằm đáp ứng với nhu cầu thực tiễn về phát triển vận tải thủy, vận tải ven biển, nâng cao nền tảng hạ tầng để phát triển toàn diện,... Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, để thực hiện mục tiêu phát triển ĐTNĐ, sự đoàn kết, thống nhất cùng sự năng động, sáng tạo là những yếu tố “then chốt”.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, trong năm qua, Việt Nam đạt được nhiều thắng lợi trong "cuộc chiến" chống đại dịch toàn cầu Covid-19. Dù vậy, Covid-19 vẫn gây ra tác động rất lớn đến kinh tế - xã hội, trong đó có ngành GTVT nói chung và lĩnh vực ĐTNĐ nói riêng. Trong bối cảnh đó, năm 2020 vẫn ghi nhận sự “khởi sắc” của ĐTNĐ với những đóng góp rất lớn của Cục ĐTNĐ Việt Nam. Cục đã hoàn thành tốt trọng trách của mình, góp phần hiệu quả cho ngành GTVT giữ nhịp phát triển.

TVU04746
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định, trong bối cảnh năm 2020 đầy "sóng gió", Cục ĐTNĐ Việt Nam đã nỗ lực giữ nhịp phát triển của ĐTNĐ nói riêng và toàn ngành GTVT nói chung.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, bước sang năm 2021, thách thức sẽ tiếp tục hiện hữu và bày tỏ kỳ vọng, Cục ĐTNĐ Việt Nam sẽ tiếp tục vượt mọi “sóng lớn”. Trong đó, Cục cần chú trọng tới việc kiện toàn bộ máy, bởi trình độ nhân lực là nền tảng để thực hiện có hiệu quả tối ưu mọi nhiệm vụ, kế hoạch. Đồng thời chú trọng tới công tác cải cách hành chính và tiếp tục thực hiện hiệu quả “cuộc cách mạng số hóa” của Cục nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước chuyên ngành ĐTNĐ, ngày càng phục vụ tốt hơn, gia tăng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, báo cáo tại Hội nghị, lãnh đạo Cục ĐTNĐ Việt Nam cho biết, bước vào năm 2021, Cục đã xác định cụ thể hàng loạt các giải pháp đồng bộ, các nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn 2021-2025. Một trong những ưu tiên hàng đầu sẽ là hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nhằm củng cố nền tảng cho sự phát triển ĐTNĐ, nâng cao thị phần vận tải thủy; nâng cao hiệu lực, hiệu quả bảo đảm TTATGT đường thủy;… Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, Cục sẽ chú trọng tới việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính,…

TVU04751
Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu báo cáo tại Hội nghị.
TVU04740
Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu.
Ý kiến của bạn

Bình luận