Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng báo chí ngành GTVT

Giao thông 24h 18/06/2018 14:08

Nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi thư chúc mừng tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của các báo, tạp chí trong toàn Ngành. Tạp chí GTVT xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư này:


BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

 
THƯ CHÚC MỪNG 

NHÂN NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM 21/6

 

Hà Nội, ngày 14 tháng 6 năm 2018

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của cơ quan báo chí trong ngành GTVT

 

Nhân ngày hội của những người làm công tác báo chí - truyền thông cả nước nhân dịp 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của cơ quan báo chí trong ngành Giao thông vận tải (GTVT) lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Bộ GTVT trân trọng cám ơn, các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước nói chung và ngành GTVT nói riêng đã luôn sát cánh, đồng hành với Bộ GTVT để kịp thời đưa tin, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực GTVT. Đồng thời, đã cổ vũ, động viên những tấm gương người tốt, việc tốt;những điển hình tiên tiến và tích cực đấu tranh chống các hành vi tiêu cực... vì mục tiêu phát triển bền vững của ngành GTVT.

Tôi cũng đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của cơ quan báo chí ngành GTVT đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành trách nhiệm, vai trò và sứ mệnh của mình đối với xã hội nói chung và ngành GTVT nói riêng.

Năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thời kỳ 2016 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII đề ra. Bộ GTVT sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đồng thời xác định một số nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trọng tâm của ngành GTVT trong năm 2018 như: sử dụng có hiệu quả nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2017-2020; tập trung giải quyết những vấn đề còn tồn tại, bất cập liên quan đến các dự án BOT giao thônghoàn chỉnh khung chính sách về GPMB, các báo cáo đánh giá tác động môi trường và trình Thủ tướng CP phê duyệt để sớm triển khai đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông; đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, xây dựng các dự án CHKQT Long Thành và mở rộng CHKQT Tân Sơn Nhấtphối hợp với các bộ, ngành, chính quyền địa phương để sớm hoàn thành và đưa vào vận hành tuyến đường sắt đô thị tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; thực hiện Kế hoạch năm an toàn giao thông 2018 của Ủy ban ATGT Quốc giahoàn thành Kế hoạch CPH các DNNN trong ngành GTVT theo phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; rà soát để cắt bỏ điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực GTVT để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; đẩy mạnh tái cơ cấu các phương thức vận tải để giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam,… Đây là những mục tiêu cụ thể cần phải có những chuyển biến lớn mang tính căn bản để ngành GTVT cùng với các bộ, ngành, các địa phương hoàn thành thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm và các nghị quyết, chủ trương lớn của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ.

Tôi mong muốn các cơ quan báo chí ngành GTVT tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng cải tiến, đổi mới phương thức hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng các tin, bài; phát huy vai trò định hướng và cung cấp thông tin trung thực, chính xác, kịp thời để tạo sự động thuận của xã hội đối với Bộ GTVT trong quá trình tổ chức thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực GTVT.

Tôi tin rằng, với truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyếtnăng động, sáng tạo, chuyên nghiệpcủa đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí ngành GTVT sẽ ngày càng có nhiều đóng góp hiệu quả đối với công cuộc đổi mới của đất nước và sự phát triển của ngành GTVT

Một lần nữa tôi xin chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Chào thân ái

(Đã ký)

 Nguyễn Văn Thể

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, 

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Ý kiến của bạn

Bình luận