Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Báo chí góp công lớn vào sự phát triển GTVT

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/06/2020 06:42

Những năm gần đây Bộ GTVT luôn quyết liệt giải quyết được rất nhiều công việc quan trọng. Trong đó, báo chí góp công rất lớn trong những thành tựu của ngành.

IMG_0535
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì buổi gặp mặt Báo chí của Bộ GTVT nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020).

Chiều qua (16/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi gặp mặt phóng viên Báo chí theo dõi ngành GTVT nhân dịp Kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2020).

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đội ngũ những người làm báo và trong lĩnh vực truyền thông đã luôn đồng hành với Bộ GTVT trên mọi cung đường phát triển của ngành nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung.

Đặc biệt trong đó báo chí đã góp công đầu trong việc tuyên truyền hoạt động của ngành GTVT đến xã hội kịp thời với góc nhìn đa chiều. Thể hiện rõ nét nhất là trong lĩnh vực bảo đảm trật tự  ATGT, khi thông tin tuyên truyền về ATGT ngày càng được nâng cao hơn, đi sâu vào thực tiễn cuộc sống thì  người dân dần chuyển biến tốt hơn ý thức tham gia giao thông an toàn, văn minh, chấp hành đúng quy định pháp luật.

DSC08767
 

Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo cũng đưa ra những nhận xét, đánh giá thẳng thắn, khách quan và chia sẻ về sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của  lãnh đạo bộ cũng như các hoạt động của ngành GTVT. Những năm gần đây, ngành GTVT dù gặp nhiều khó khăn do khách quan như nguồn lực hạn chế, vốn đầu tư công ngày càng eo hẹp, đòi hỏi xã hội ngày càng cao nhưng dưới sự lãnh đạo quyết liệt của lãnh đạo bộ, ngành GTVT đã giải quyết được rất nhiều công việc quan trọng, ngành đã và đang xây dựng những công trình trọng điểm quốc gia như đường cao tốc Bắc- Nam, Cảng hàng không quốc tế Long Thành...tạo ra nền tảng phát triển vững bền cho GTVT của đất nước.

"Cần phải khẳng định rằng, ngành GTVT tuy là ngành kinh tế  kỹ thuật nhưng có tính xã hội hóa rất cao vì hầu hết mọi người dân đều phải tham gia giao thông mỗi ngày nên thông tin về GTVT luôn là thông tin được chú ý hàng đầu trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, cũng chính yếu tố này khiến xuất hiện thông tin tiêu cực, thiếu tính toàn diện về ngành GTVT trên một số báo chí và MXH nhằm thu hút lượt đọc. Chắc chắn rằng, đây không phải những điều làm tốt đẹp cho xã hội, làm điều tốt thực chất cho người dân. Chính vì vậy,  Bộ GTVT cần chia sẻ nhanh, nhiều hơn nữa thông tin tốt,  thông tin chính thống về ngành", nhà báo Đinh Tịnh chia sẻ.

Lắng nghe các ý kiến phát biểu của các nhà báo, phóng viên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, Bộ GTVT luôn trân trọng góp ý của các cơ quan báo chí, truyền hình, thông tấn,… bởi đây là nền tảng quan trọng giúp ngành GTVT hoàn thiện nhanh hơn, hiệu quả hơn quá trình thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tín nhiệm giao phó.

IMG_0531
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, báo chí góp công đầu cho sự phát triển GTVT

“Bộ GTVT luôn lắng nghe, tiếp thu, phản hồi thẳng thắn, cũng như sẵn sàng công khai, minh bạch thông tin của ngành…. Báo chí đã đóng góp rất lớn vào thành tựu của ngành GTVT”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận