Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lên tiếng về "khoản nợ" của tuyến Metro số 1

Thị trường 04/12/2018 08:11

Khoản nợ của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Thành phố Hồ Chí Minh theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng là có nhưng không phải quá nhiều.


 

3
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Cho biết thông tin này tại buổi họp báo Chính phủ tối 3/12, Bộ trưởng nêu thống kê, dự án được Thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt năm 2007 với tổng mức đầu tư gần 17.388 tỷ đồng. Con số này theo ông bao gồm cả vốn ODA của nhà tài trợ Nhật Bản và vốn đối ứng của Việt Nam.

Sau đó, Thành phố Hồ Chí Minh đã mời tư vấn thẩm định độc lập, lấy ý kiến của nhà tài trợ ODA, các bộ, cơ quan và Thủ tướng Chính phủ. Tổng mức đầu tư của dự án sau đã được điều chỉnh lên mức 47.325 tỷ đồng.

Bộ trưởng cho biết, theo nghị quyết Quốc hội, dự án như trên thuộc nhóm dự án đặc biệt quan trọng của quốc gia và phải báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Thành phố Hồ Chí Minh qua đó đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị liên quan giải quyết.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo, chờ ý kiến các bộ ngành liên quan về dự án và sẽ thông báo sau.

Theo Bộ trưởng, thư của đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam gửi cho Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ tướng có nêu lo ngại nếu dự án để lâu thì việc thanh toán nhà thầu sẽ khó khăn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cho biết, trong số 17.388 tỷ đồng, đến nay, dự án đã giải ngân được 13.630 tỷ đồng.

"Số nợ nhà thầu là có nhưng không phải là quá nhiều," Bộ trưởng nói./.

Ý kiến của bạn

Bình luận