Bộ trưởng GTVT gửi thư chúc mừng 65 năm ngày thành lập y tế GTVT

Giao thông 24h 06/09/2019 08:46

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập y tế GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư chúc mừng các thế hệ thày thuốc, nhân viên y tế,cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT. Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu toàn văn nội dung thư:


 BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

 

THƯ CHÚC MỪNG

CÁC THẾ HỆ THÀY THUỐC, NHÂN VIÊN Y TẾ, CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC NGƯỜI LAO ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC Y TẾ NGÀNH GTVT

NHÂN DỊP 65 NĂM NGÀY THÀNH LẬP Y TẾ GIAO THÔNG VẬN TẢI

 Hà Nội, ngày 06 tháng 9  năm 2019

 Kính gửi: Các thế hệ thày thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT

Ngày 8 tháng 9 năm 1954, Ban Y tế công trường Trung ương, tiền thân của Y tế ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã được thành lập. Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Y tế ngành GTVT, thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, tôi xin gửi tới các thế hệ thày thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Suốt 65 năm qua, với tinh thần “Lương y như từ mẫu”, các thế hệ bác sỹ, thày thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT đã luôn tận tâm, tận lực cứu chữa, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động  ngành GTVT nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Trong thời kỳ Kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước đây, đã có 12 cán bộ, nhân viên y tế ngành GTVT đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ trên các tuyến lửa và có nhiều đồng chí đã bỏ lại một phần xương máu của mình trên chiến trường.

Những năm gần đây, đội ngũ các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ giao như: triển khai các đề án, văn bản quy phạm pháp luật về tiêu chuẩn sức khỏe đặc thù của ngành GTVT; tích cực tham gia kiểm tra sức khỏe đối với lái xe trong công tác đảm bảo an toàn giao thông; chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT và nhân dân; chung tay cùng toàn ngành GTVT bảo đảm công tác an sinh xã hội, sức khỏe cho cộng đồng…

Những cống hiến của các thế hệ bác sỹ, thày thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực Y tế đã góp phần quan trọng để tạo nên thành tích chung của ngành GTVT trong thời kỳ Kháng chiến chống Mỹ cứu nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận.

Thay mặt Ban Cán sự đảng và lãnh đạo Bộ GTVT, tôi nhiệt liệt biểu dương thành tích của các thế hệ thày thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT về những thành tích đã đạt được trong những năm qua!

Phát huy truyền thống tốt đẹp của Y tế ngành GTVT trong 65 năm qua, tôi mong các đồng chí, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, khắc phục những khó khăn, thách thức để phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

- Chủ động xây dựng mới, bổ sung hoàn thiện các tiêu chuẩn sức khoẻ các ngành nghề đặc thù  như tiêu chuẩn sức khoẻ người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới (đường bộ, đường sắt, đường biển, đường thuỷ nội địa, hàng không), tiêu chuẩn sức khoẻ thợ lặn... Triển khai nghiên cứu về sức khoẻ của công nhân trong điều kiện lao động các lĩnh vực: đường bộ, đường sắt, đường sông, công nhân gác đèn đảo, hàng không... để đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh chính sách bảo vệ sức khoẻ cho người lao động ngành GTVT.

- Tổ chức, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp y tế công lập trực thuộc theo chủ trương của Nghị quyết số 19-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về việc tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức, quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và các qui định hiện hành của Chính phủ.

- Tiếp tục xây dựng mạng lưới quản lý y tế cơ sở như: phòng chống dịch bệnh; phòng chống HIV/AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục; an toàn thực phẩm; phòng chống tai nạn thương tích; thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đối với người lao động làm việc tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo...

- Thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sức khỏe công nhân lao động, nhất là trong các môi trường độc hại và môi trường có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp; tổ chức giám định sức khỏe giải quyết chế độ chính sách cho người lao động.

- Nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh phục vụ dân cư theo khu vực; tham gia khám sức khỏe lái xe, cấp cứu tai nạn giao thông và sơ cấp cứu những người bị tai nạn giao thông...

Tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống, cùng với năng lực, kinh nghiêm, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, khắc phục, vượt qua khó khăn… đội ngũ thày thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc trong lĩnh vực Y tế ngành GTVT sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ nêu trên.

Một lần nữa, tôi chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

          Thân ái,

Nguyễn Văn Thể

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ GTVT

Ý kiến của bạn

Bình luận