Bộ trưởng gặp gỡ báo chí và thăm gian trưng bày Hội báo Xuân Ất Mùi

Bạn đọc 09/02/2015 18:36

Chiều 9/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc gặp gỡ các phóng viên cơ quan báo chí và thăm gian trưng bày của các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành GTVT tại Hội báo Xuân năm Ất Mùi 2015


Bộ Trưởng Đinh La Thăng tại Buổi gặp mặt

Bộ Trưởng Đinh La Thăng tại Buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Bộ Trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng  bày tỏ sự  cảm ơn tới các phóng viên, nhà báo, biên tập viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã cùng sát cánh bên Bộ GTVT trong suốt năm 2014.

Ngoài ra, Bộ trưởng Thăng còn cho biết, ngành GTVT vào năm 2014 đã có bước chuyển mình tích cực, đạt được nhiều thành tựu to lớn trong việc phát triển cơ sở kết cầu hạ tầng của toàn Ngành. Cùng với những nỗ lực tích cực của năm 2014, Bộ trưởng cùng với ngành GTVT đã đặt ra phương châm mới cho năm 2015, đó là ” Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, ngành sẽ tiếp tục đổi mới , quyết liệt cải cách nhằm  mục đích nâng cao sự hài lòng của người dân và các doanh nghiệp” .  Bộ trưởng Thăng cũng cho biết thêm,  Bộ GTVT cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện các  chính sách nhằm gia tăng sức hút nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Ngoài ra, Bộ GTVT tiếp tục tập trung vào việc hoàn thành các dự án nâng cấp, xây dựng hạ tầng giao thông.

Cũng nằm trong kế hoạch 2015, Bộ GTVT cũng đã tiến hành khởi công 13 dự án và hoàn thành 15 dự án trong Quý 1 – 2015. Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Đầu tư xây dựng 186 cầu dân sinh, đảm bảo ATGT trên 28 tỉnh miền núi miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác 86 cầu trước tết Nguyên Đán 2015.

Bộ trưởng  cam kết sẽ tăng cường công tác quản lý  vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải; đảm bảo TT ATGT, giảm ùn tắc giao thông, tiến hành kế hoạch năm ATGT và kế hoạch hành động tăng cường kết nối, nâng cao năng lực và hiệu quả của các phương thức vận tải và giảm áp lực cho vận tải đường bộ và sẽ đôn đốc thí điểm đưa sàn giao dịch vận tải hàng hóa vào hoạt động

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp theo kế hoạch. Hoàn thành việc quyết toán, bàn giao vốn nhà nước sang công ty cổ phần đối với các doanh nghiệp đã được phê duyệt, thực hiện IPO trong năm 2015 và tiếp tục hoàn thành xây dựng phương án cố phần hóa  14 doanh nghiệp của ngành, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng Thăng cũng đánh giá cao sự  góp ý thẳng thắn, chân thành của các phóng viên các báo đối với Bộ GTVT, qua đó giúp cho ngành giao thông có cơ hội nhìn lại mình , khắc phục yếu điểm, tăng cường sức mạnh và làm tốt hơn chức năng của mình.

DSC04435

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến thăm gian trưng bày của các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành GTVT tại Hội báo Xuân năm Ất Mùi 2015. Tại gian trưng bày báo chí ngành GTVT, Bộ trưởng khen ngợi, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của các Báo và Tạp chí ngành GTVT trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là sáng kiến của Báo Giao thông tổ chức việc mua Báo gây quỹ từ thiện ” Chung tay vì TNGT” và độc giả được  trả lời  các câu hỏi trắc nghiệm  về TTATGT đường bộ, qua đó là hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Tại gian trưng bày, Bộ trưởng  đã trao phần quà là 01 chiếc mũ bảo hiểm cho một độc giả đạt giải.

bo-truong

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm nơi trưng bày Hội báo Xuân

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm nơi trưng bày Hội báo Xuân

DSC04450

Bộ trưởng trao tặng MBH cho một độc giả đạt giải

 Hà Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận