Bộ trưởng dự khai giảng trường ĐH GTVT TPHCM

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/09/2015 06:14

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đánh trống khai trường năm học mới 2015-2016, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM để đón gần 3000 tân sinh viên.


HInh 1 (2)
Bộ trưởng tặng nhiều học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 28/9, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2015 – 2016, để đón gần 3000 tân sinh viên.

Lễ khai giảng có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, cùng các cơ quan ban ngành và đại diện các cơ quan doanh nghiệp trong ngoài ngành.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chính thức đánh những hồi trống khai giảng năm học mới. Cùng với lời phát biểu, Bộ trưởng nhấn mạnh vai trò của sinh viên các trường GTVT phải đi trước mở đường không ngại khó khăn.

Trong năm học mới này trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM đã thực hiện thành công việc tuyển sinh đúng với tiêu chí mà nhà trường đã đặt ra. Cụ thể, nhà trường đã tuyển được 2740 sinh viên (trong đó có 175 sinh viên hệ chất lượng cao và 212 sinh viên hệ cao đẳng).

Cũng trong buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Văn Thư, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã tổng kết những thành tựu mà nhà trường đạt được trong năm học (2014-2015).

Qua đó, bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên nhà trường, cùng sự phấn đấu của các bạn sinh viên. Toàn trường đã có 3.342 sinh viên từ năm 1 đến năm thứ 3 đạt học lực loại khá trở lên.

Đặc biệt, trong buổi lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã tặng món quà 200 triệu đồng cho các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

HInh 1 (3)
Bộ trưởng chúc mừng các thầy cô giáo, các doanh nghiệp hỗ trợ công tác đào tạo năm học mới

Ngoài ra Tổng công ty Dầu khí VN cũng đã trao tặng 40 suất học bổng cho sinh viên (mỗi suất trị giá 5.000.000đ). Một số các doanh nghiệp cũng đã trao tặng những phần quà có giá trị nhằm hỗ trợ cho công tác đào tạo của nhà trường.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận