Bộ trưởng Đinh La Thăng tuyên dương HSSV xuất sắc

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/08/2015 07:09

Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, thành tích học tập của các cháu đã đóng góp trực tiếp vào thành tựu chung của ngành GTVT.

Chiều 25/8, Bộ GTVT tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, các cháu nghèo vượt khó, học giỏi là con cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Bộ GTVT năm học 2014 – 2015.

_DSC4637_Snapseed
Trong năm học vừa qua đã có 204 cháu là con cán bộ, CNVCLĐ thuộc 32 đơn vị trong Bộ GTVT có thành tích xuất sắc trong học tập

Báo cáo kết quả học tập của các cháu, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam cho biết, trong năm học vừa qua đã có 204 học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, các cháu nghèo vượt khó học giỏi là con cán bộ, CNVCLĐ thuộc 32 đơn vị trong Bộ GTVT. Trong đó có 87 học sinh, sinh viên đạt các giải thưởng cấp quốc gia, quốc tế; 2 sinh viên đỗ thủ khoa và tốt nghiệp thủ khoa các trường Đại học; 63 học sinh đạt giải Nhất trong các cuộc thi cấp tỉnh; đặc biệt có 52 học sinh tuy hoàn cảnh gia đình và bản thân còn nhiều khó khăn nhưng đã nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên học giỏi và đạt các thành tích cao.

_DSC4660_Snapseed
Cháu Trần Bích Hà - con bố Trần Tuấn Anh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CTCP cơ khí 19/8 thuộc TCT Công nghiệp ô tô Việt Nam

Thay mặt cho 204 học sinh, sinh viên được tuyên dương, em Trần An Bích Hà – học sinh lớp 12A1 trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (giải Ba Quốc gia môn tiếng Anh) thể hiện niềm vinh dự và cảm ơn sâu sắc tới tình cảm và sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam. 

“Chúng con thật tự hào khi được là con cán bộ CNVCLĐ ngành GTVT. Với truyền thống đi trước mở đường, con cùng với các bạn được tuyên dương hôm nay xin hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để tiếp nối các bác, các cô, các chú trong công cuộc xây dựng và phát triển ngành GTVT, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc đúng nguyện ước của Bác Hồ vĩ đại” – Cháu Hà chia sẻ.

_DSC4702_Snapseed
Thành tích học tập của các cháu đã trực tiếp đóng góp vào thành tựu chung của ngành GTVT trong 70 năm qua

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng biểu dương các cháu học sinh, sinh viên đã nỗ lực học tập đạt thành tích tốt để cha mẹ các cháu có thể yên tâm công tác và làm việc với năng suất và kết quả tốt hơn, đóng góp vào thành tích chung của Ngành.

“Chính những thành tích học tập của các cháu đã trực tiếp đóng góp vào thành tựu chung của ngành GTVT trong 70 năm qua” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

_DSC4713_Snapseed
Bộ trưởng Đinh La Thăng trao vòng nguyệt quế cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc

“Để có thể đi trước, đi nhanh, đi đúng đường thì phải có kiến thức, có trí tuệ. Vì vậy, ngay từ bây giờ các cháu phải nỗ lực học tập để sau này đi trước mở đường nhanh và đi xa hơn bố mẹ” – Bộ trưởng căn dặn.Theo Bộ trưởng, việc tuyên dương, vinh danh các cháu là việc làm hết sức có ý nghĩa, chăm lo nguồn lực chất lượng cao của ngành GTVT trong tương lai. Các cháu chính là lực lượng nòng cốt cho tương lai của đất nước. Bộ trưởng mong muốn các cháu được tuyên dương tiếp tục phát huy truyền thống “70 năm đi trước mở đường” của ngành GTVT góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Lễ tuyên dương là việc làm có ý nghĩa nhân văn, nhằm khơi dạy tinh thần hiếu học, phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các cháu học sinh, biểu dương những tấm gương tiêu biểu có thành tích xất sắc trong học tập, ghi nhận công lao nuôi dưỡng giáo dục của các bậc phụ huynh, đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Bộ GTVT đối với thế hệ tương lai của đất nước nói chung và con em cán bộ CNVCLĐ của Bộ GTVT nói riêng, động viên đông đảo cán bộ, CNVCLĐ Bộ GTVT yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

_DSC4689_Snapseed
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt trao thưởng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc
Ý kiến của bạn

Bình luận