Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm và làm việc tại Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh

Bạn đọc 16/07/2012 12:35

Sáng ngày 15/07/2012, đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường ĐH GTVT TP.HCM. Cùng dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện… Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Nguyễn Văn Thư, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo khái quát tình hình phát triển của Trường Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua và trình bày những nhiệm vụ, định hướng phát triển của nhà trường tới năm 2020, tầm nhìn tới năm 2030.


TS. Nguyễn Văn Thư trình bày những kết quả đạt được và chiến lược phát triển của nhà trường

Phát biểu với thầy và trò Trường ĐH GTVT TP. HCM, Bộ trưởng Đinh La Thăng ghi nhận những ý kiến của giảng viên, sinh viên trường và hứa sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp trong ngành phối hợp cùng nhà trường cùng chung tay góp sức vì sự nghiệp giáo dục. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Nhà trường một số nhiệm vụ cụ thể như: rà soát lại chiến lược phát triển của nhà trường phải phù hợp với chiến lược phát triển của ngành giao thông vận tải; tiếp tục quan tâm đến công tác đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy; tăng cường hợp tác quốc tế; tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, nhất là nhà ở cho cán bộ, giảng viên, ký túc xá cho sinh viên; chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, giảng viên.

Cán bộ, giảng viên và sinh viên vinh dự đón tiếp Đoàn của
Bộ Giao thông vận tải

Bộ trưởng nhấn mạnh, Nhà trường cần xây dựng những đề án về xã hội hóa, đề án nâng cao năng lực ngành giao thông vận tải, dự án về tuyên truyền an toàn giao thông, gắn nghiên cứu khoa học của trường với các đề tài của Bộ GTVT. Trường ĐH GTVT TP Hồ chí Minh sẽ vừa là trung tâm đào tạo, vừa là trung tâm nghiên cứu khoa học về giao thông vận tải trọng điểm phía Nam. Về phía Bộ, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan sẽ nghiên cứu để có chính sách ưu tiên cho các ngành hàng hải, ưu tiên phát triển giáo dục, tăng ngân sách cho nhà trường.

Bộ trưởng và đại diện PVFCCo trao học bổng cho sinh viên xuất sắc

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh La Thăng, thay mặt toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Thư xin hứa toàn trường sẽ quyết tâm đoàn kết nhất trí, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, xây dựng nhà trường vững mạnh mọi mặt, xứng đáng niềm tin của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao biểu trưng học bổng cho sinh viên

BT

Ý kiến của bạn

Bình luận