Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư chúc mừng các nhà giáo ngành GTVT

Xã hội 20/11/2014 08:15

Tạp chí Giao thông vận tải xin trân trọng giới thiệu thư chúc mừng của Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi các nhà giáo của ngành GTVT nhân ngày 20/11.


THƯ CHÚC MỪNG CỦA BỘ TRƯỞNG ĐINH LA THĂNG
GỬI CÁC NHÀ GIÁO CỦA NGÀNH GTVT
NHÂN NGÀY 20-11

Hà Nội, ngày 19 tháng 11 năm 2014

Các thầy, cô giáo kính mến!

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với tình cảm đặc biệt trân trọng của một người cũng từng là học sinh, sinh viên, tôi thân ái gửi tới các thầy, cô giáo cùng toàn thể đội ngũ công chức, viên chức đã và đang phục vụ tại hệ thống các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cơ sở đào tạo lại và các trung tâm dạy nghề trong Ngành GTVT trên phạm vi cả nước lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Tôn sư trọng đạo, đề cao sự hiếu học là một truyền thống văn hóa cao quý của dân tộc. Biết ơn thầy, cô; hết lòng yêu thương học trò là những tình cảm thiêng liêng và trong sáng nhất trong mọi thời đại. Nhờ thế mà dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, mỗi mái trường của chúng ta vẫn luôn xứng đáng là nơi vun trồng nên những giá trị tốt đẹp nhất dành cho tương lai.

Tôi rất vui mừng nhận thấy nét ứng xử tinh túy và sứ mệnh cao cả ấy luôn được đội ngũ thầy, cô, các giáo chức cùng toàn thể học sinh, sinh viên của ngành GTVT gìn giữ và không ngừng nỗ lực thể hiện bằng hành động.

Trong những năm qua, mặc dù luôn phải đối mặt với nhiều thách thức chung của xã hội và riêng ngành giao thông, nhưng các thầy cô vẫn cố gắng vượt lên khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp kịp thời nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Ngành và xã hội. Nhiều thầy, cô thực sự là những tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức, để lại dấu ấn tốt đẹp không chỉ cho các thế hệ học sinh, sinh viên của ngành, mà còn giúp làm lan tỏa lối sống tốt đẹp ra toàn xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, tôi biểu dương và khen ngợi những thành tích nổi bật đó của các thầy, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, viên chức làm công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của ngành GTVT. Tôi chân thành mong muốn các thầy, cô cùng toàn thể cán bộ, học sinh, sinh viên không tự mãn với những gì đã có, tiếp tục phát huy vai trò và vị trí xã hội của mình, phấn đấu để tiến bộ và có nhiều sáng tạo hơn nữa trong việc dạy và học.

Hội nghị lần thứ 8 của Ban chấp hành Trung ương đã cho những người làm công tác giáo dục một cơ hội thay đổi lớn khi đề ra Nghị quyết số 29-NQ/TW về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa đất nước, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã có chương trình hành động cụ thể để thực hiện Nghị quyết quan trọng đó. Tôi hy vọng ngay trong năm học này, những nội dung cơ bản của Nghị quyết sẽ được triển khai một cách nghiêm túc, thực chất và sinh động trong hệ thống các trường, trung tâm dạy nghề của ngành GTVT, tạo nền tảng vững chắc cho các năm sau.

Hơn lúc nào hết, công tác đào tạo nhân lực, chăm lo giáo dục nhân cách đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế tri thức. Chúng ta cần những cán bộ có năng lực, những kỹ sư, chuyên gia giỏi về chuyên môn, những người thợ lành nghề…

Nhưng trên hết, chúng ta rất cần những con người thiết tha yêu Tổ quốc, có tinh thần công dân, biết sống vì lẽ phải và dấn thân vì người khác. Với đặc thù của ngành GTVT luôn phải tạo động lực và cảm hứng cho sự phát triển, thì tôn chỉ đó càng cần được coi trọng. Tôi mong các thầy, cô, toàn thể cán bộ, giáo chức trong hệ thống đào tạo của ngành gương mẫu gánh vác sứ mệnh lớn lao đó.

Cuộc sống đã chứng minh rằng, tình yêu thương, tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu của các thầy cô có khả năng thắp lên những khát vọng cống hiến bất tận cho thế hệ tương lai. Với niềm hy vọng vào điều tốt đẹp đó, tôi xin chúc các thầy, cô giáo sức khoẻ, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống. Chúc tất cả các nhà trường của ngành thành công trong sự nghiệp cao quý của mình.

Chào thân ái!

Đinh La Thăng
Uỷ viên Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ GTVT

Ý kiến của bạn

Bình luận