Bộ trưởng Đinh La Thăng gửi thư cho cộng đồng doanh nhân GTVT

Xã hội 10/10/2014 10:00

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng các doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực GTVT trên cả nước. Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu bức thư này.


Toàn thể anh chị em và các bạn thân mến!

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2014, với tình cảm trân trọng và thân thiết nhất, tôi xin gửi tới toàn thể các doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực GTVT trên phạm vi cả nước lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. Chúc cộng đồng doanh nhân GTVT ngày càng đông đảo và không ngừng phát triển mọi mặt.

Trong chiến lược hiện đại hóa đất nước mà mục tiêu đến năm 2020 cơ bản đưa nước ta thành một quốc gia công nghiệp, GTVT được giao một vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ kiến tạo nền tảng bền vững cho các lĩnh vực khác, mà còn phải xây dựng bằng được nếp sống “văn hóa giao thông” trong đó có văn hóa tham gia giao thông, văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân ngành GTVT. Đó là một nhiệm vụ rất nặng nề, trước hết đặt trọng trách lên vai cộng đồng doanh nhân đang gắn sự nghiệp và cuộc đời mình với lĩnh vực GTVT. Tôi mong muốn cộng đồng của chúng ta mạnh mẽ, can đảm và tự tin chấp nhận, cùng nhau giải quyết thách thức này.

Sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nhân trong lĩnh vực GTVT không chỉ góp phần quyết định vào những thành tích của Ngành được xã hội ghi nhận trong thời gian qua, mà quan trọng hơn là nó từng ngày, từng giờ tạo ra những thay đổi to lớn, đầy cảm hứng cho đất nước của chúng ta. Với tâm huyết sẵn có được nuôi dưỡng từ tình yêu nước của anh chị em, tôi hy vọng cộng đồng doanh nhân GTVT sẽ tiếp tục là một cộng đồng có vai trò to lớn trong xã hội. Tôi muốn anh chị em và các bạn tiếp tục học hỏi, vươn lên làm chủ mọi công nghệ tiên tiến của thế giới về GTVT, mạnh dạn chiếm lĩnh và mở rộng thị trường, đề cao trách nhiệm với Tổ quốc, tích cực tham gia vào các vấn đề lớn của đất nước như góp phần ổn định kinh tế, bảo vệ chủ quyền, xóa đói giảm nghèo…

Muốn vậy, trước hết cộng đồng phải định vị được giá trị riêng của mình bằng những sản phẩm đặc biệt, trong một lĩnh vực đặc thù, thể hiện ở đó cả tài năng, trách nhiệm, sự quyết đoán và tình yêu đồng bào. Bởi hơn bất cứ ngành nghề nào khác, GTVT là lĩnh vực gắn chặt nhất với các ý tưởng tiến bộ, an sinh xã hội và chất lượng cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân.

Lãnh đạo GTVT và cá nhân tôi luôn đánh giá rất cao những cố gắng không mệt mỏi và nhờ thế có nhiều đóng góp to lớn của đội ngũ các doanh nhân gắn với Ngành. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe nguyện vọng của anh chị em, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, trách nhiệm với toàn thể cộng đồng doanh nhân GTVT để làm sao thúc đẩy sự nghiệp chung của chúng ta tiếp tục tiến lên.

Tôi rất thông cảm với những khó khăn mà anh chị em và các bạn đang ngày ngày phải vượt qua để duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp cũng như đời sống của mọi người liên quan. Hoạt động trong một lĩnh vực luôn phải chịu rất nhiều áp lực cả về kinh tế, xã hội và đạo đức, đội ngũ doanh nhân GTVT là những người hàng ngày phải đối mặt với vô số những rủi ro khó lường. Kinh doanh, làm dịch vụ GTVT lại là những ngành nghề dễ tổn thương nhất, thiệt thòi lớn nhất mỗi khi đất nước gặp khó khăn về kinh tế hoặc thế giới, khu vực có biến động bất thường như thời gian vừa qua. Vì vậy, nhân dịp này, tôi kêu gọi các cơ quan, đoàn thể Trung ương và địa phương, các cộng đồng dân cư hãy thể hiện mối thông cảm với những người làm nghề gắn với GTVT. Sự chia sẻ từ phía Nhà nước và xã hội không chỉ có sức mạnh động viên lớn về tinh thần cho họ, mà còn giúp họ có thêm động lực để tiếp tục cống hiến.

Về phần mình, anh chị em và các bạn cũng cần cảm thông với khó khăn chung của đất nước, nỗ lực vượt qua những trở ngại, không để bị chi phối bởi hoàn cảnh, chủ động tham gia cùng Nhà nước, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, xã hội, các đối tác trong và ngoài nước, nắm bắt mọi thời cơ về hội nhập, nguồn lực, công nghệ… để thực hiện những kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân viên và gia đình, đồng thời làm tốt nghĩa vụ của mình với cộng đồng.

Với bản lĩnh vững vàng đã được tôi luyện, với sự gắn kết của cả cộng đồng doanh nhân có nhiều thành tựu, cộng với lòng yêu nước và khát vọng đổi mới mạnh mẽ, tôi rất tin tưởng đội ngũ các doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực GTVT sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế lớn mạnh của mình, đóng góp nhiều hơn nữa, thực chất hơn nữa, hiệu quả hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh.

Chúc toàn thể anh chị em cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chào thân ái!

Đinh La Thăng
Ủy viên BCH Trung ương Đảng
Bộ trưởng Giao thông vận tải

Ý kiến của bạn

Bình luận