Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Sự kiện 27/02/2021 06:00

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng các thế hệ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên, người lao động y tế Ngành.


343CF253-BC12-456B-86EB-06C85AF712FE.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tạp chí GTVT trân trọng đăng toàn văn bức thư này :

Kính gửi: Các thế hệ cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên, người lao động trong lĩnh vực y tế Giao thông vận tải

Nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021), thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên, người lao động trong lĩnh vực y tế ngành Giao thông vận tải lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong những năm qua, các cơ sở y tế ngành Giao thông vận tải đã thực hiện tốt công tác khám, điều trị bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành GTVT và chủ động đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại để nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân; đồng thời không ngừng đổi mới thủ tục hành chính trong công tác khám và điều trị bệnh để giảm chi phí, phiền hà cho Nhân dân...

Các cơ sở y tế ngành Giao thông vận tải cũng đã phối hợp tốt với các cơ sở y tế của các địa phương để triển khai thường xuyên công tác phòng, chống dịch bệnh tại các nhà ga, bến xe, bến cảng, sân bay, tại các công trình xây dựng, trụ sở cơ quan, đơn vị trong ngành; thực hiện tốt chương trình phòng chống tác hại thuốc lá, tác hại của rượu bia gắn với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; phòng chống ma túy, an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo vệ môi trường; phòng, chống bệnh nghề nghiệp...

Đặc biệt, trong năm qua, Cục Y tế GTVT được giao nhiệm vụ là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp (Covid-19) của Bộ GTVT, trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các đồng chí đã theo dõi, bám sát, cập nhật diễn biến tình hình dịch và bám sát chỉ đạo của Thủ tướng, Ban Chỉ đạo Quốc gia để tham mưu, tư vấn giúp Bộ Giao thông vận tải ban hành các giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả.

Nhiều bác sỹ, điều dưỡng viên y tế giao thông vận tải không quản rủi ro trực tiếp tham gia cùng các cơ sở y tế của trung ương và địa phương điều tra dịch tễ, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng dịch, qua đó hạn chế tối đa sự lây lan dịch bệnh tại các đầu mối giao thông lớn như sân bay, nhà ga đường sắt, bến xe và cho cộng đồng.

Thay mặt Ban Cán sự đảng và lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi nhiệt liệt biểu dương những cống hiến và những thành tích đã đạt được của các cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên, người lao động trong lĩnh vực y tế Giao thông vận tải trong thời gian qua.

Các đồng chí thân mến!

Năm 2021 là năm khởi đầu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 – 2025 với rất nhiều hy vọng, tôi mong các đồng chí phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương của nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 20 ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đặc biệt là tinh thần “Lương y như từ mẫu”, qua đó khơi dậy khát vọng vươn lên về bản lĩnh, năng lực và đạo đức trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tinh thần tận tụy phục vụ Nhân dân.

Bên cạnh đó, tôi mong các đồng ý tiếp tục tham gia tích cực hơn nữa trong việc phòng, chống dịch bệnh chủ động, phát hiện sớm, khống chế kịp thời dịch bệnh, đặc biệt là kiểm soát tốt dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong phòng, chống dịch Covid-19, cần tiếp tục chủ động phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành để tổ chức, triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Với bề dày truyền thống vượt khó, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tôi tin tưởng rằng cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng viên và người lao động trong lĩnh vực y tế ngành Giao thông vận tải sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong ngành và Nhân dân; cùng với toàn ngành Giao thông vận tải có một khởi đầu tốt đẹp, thuận lợi trong giai đoạn 2021 – 2025.

Chúc các đồng chí và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công./.

Thân ái,

Nguyễn Văn Thể

Ủy viên BCH Trung ương Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Ý kiến của bạn

Bình luận