Bộ trưởng Bộ GTVT gửi thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chính trị 20/11/2017 14:50

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã gửi Thư chúc mừng tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức đã và đang công tác tại các trường trong ngành GTVT.


1_345158
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể gửi thư chúc mừng tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức đã và đang công tác tại các trường trong ngành GTVT.

Tạp chí GTVT trân trọng giới thiệu thư chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.

Hà Nội, ngày 17 tháng 11 năm 2017

Kính gửi: Các nhà giáo, thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức đã và đang công tác tại các cơ sở đào tạo của Bộ Giao thông vận tải!

Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi thân ái gửi tới các thế hệ nhà giáo, thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức đã và đang công tác trong hệ thống các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp Ngành Giao thông vận tải lời chúc mừng nồng nhiệt nhất!

Thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, những năm qua, đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên trong các trường của ngành Giao thông vận tải đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho Ngành và xã hội.

Tôi cũng vui mừng khi được biết rằng, nhiều nhà giáo, thầy cô giáo thực sự là những tấm gương sáng về nhân cách, đạo đức; không ngừng học hỏi, tự rèn luyện; đam mê nghiên cứu khoa học… để lại những dấu ấn tốt đẹp không chỉ cho các thế hệ sinh viên của ngành mà còn giúp làm lan tỏa lối sống tốt đẹp ra toàn xã hội.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, tôi nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi những thành tích đã đạt được của các nhà giáo, thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức làm công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học của Ngành Giao thông vận tải. Kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học của các trường đã góp phần to lớn trong việc phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Ngành chúng ta.

DSC_8553
 Các nhà giáo ngành GTVT luôn hết lòng chăm lo cho các thế hệ sinh viên ngành GTVT.

Các đồng chí thân mến,

Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25 tháng 10 năm 2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, tôi đề nghị các cơ sở đào tạo thuộc Bộ cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học theo hướng mở, linh hoạt, "thực học, thực hành, thực nghề".

Ban Giám hiệu các trường cần ưu tiên đào tạo học sinh, sinh viên theo hướng chú trọng phát triển năng lực sáng tạo và kỹ năng khởi nghiệp để có thể tiếp thu, làm chủ những tiến bộ công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; gắn kết chặt chẽ đào tạo với thị trường lao động, việc làm bền vững và an sinh xã hội; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, tăng tỷ lệ nhà giáo có khả năng giảng dạy tích hợp, áp dụng thành thạo, điêu luyện phương pháp giảng dạy theo năng lực thực hiện.

Các thầy cô giáo cần không ngừng học hỏi, tiếp tục nâng cao trình độ nghiệp vụ, lương tâm nghề nghiệp để hoàn thành xuất sắc hai nhiệm vụ: trồng người và nghiên cứu khoa học.

Tôi đặt nhiều kỳ vọng vào việc các trường sẽ đẩy nhanh hơn nữa tính tự chủ, công tác xã hội hóa để nâng cao chất lượng đào tạo. Tất cả hoạt động phải lấy sinh viên làm trung tâm để các em ra trường có việc ngay, phát huy được kiến thức đã học, tâm huyết, có đạo đức nghề nghiệp, có khát vọng cống hiến, để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Ngành Giao thông vận tải.

Với mong muốn đó, tôi rất tin tưởng là năm học 2017 - 2018 và các năm học tiếp theo, các trường trong Ngành sẽ tiếp tục có những bước chuyển biến vững chắc, nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo cũng như uy tín trong toàn hệ thống giáo dục và đào tạo cả nước.

Xin chúc các thầy cô giáo sức khỏe, hạnh phúc trong công việc và cuộc sống. Chúc tất cả các nhà trường thành công trong sự nghiệp “trồng người” cao quý của mình.

Chào thân ái!

Nguyễn Văn Thể

Ủy viên Ban chấp hành T.Ư Đảng

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải

Ý kiến của bạn

Bình luận