Bố trí chỗ đỗ riêng cho máy bay đưa người Việt từ vùng dịch về

Giao thông 24h 07/02/2020 10:24

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ lên kế hoạch phối hợp đón các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ vùng dịch nCoV về nước.

 

3a757dda400bb855e11a-1580962281-width1280height853
Ngành chức năng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ

Ngày 6/2, ông Phạm Thanh Tâm, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ cho biết, là một trong 3 sân bay dự kiến hạ cánh các chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước, sân bay Cần Thơ đã lên kế hoạch sẵn sàng phối hợp.

Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sẽ lập phương án nhân sự, quy trình phục vụ, vị trí đỗ biệt lập để phục vụ các chuyến bay về từ vùng dịch cũng như quy trình phối hợp với Quân khu khu vực và các tỉnh, TP trong công tác chuyển giao hành khách.

“Trước mắt, Cảng hàng không Cần Thơ sẽ tổ chức làm các công tác này, còn thông tin về chuyến bay, số lượng người bao nhiêu, hãng hàng không nào, việc cách ly ra sao thì đơn vị sẽ triển khai các bước tiếp theo”, ông Tâm cho hay.

Cũng theo ông Tâm, cùng với việc chuẩn bị đón các chuyến bay, công tác phòng chống, ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona cũng đang được triển khai chặt chẽ tại đơn vị. Các hành khách quốc tế khi đến Cần Thơ được bố trí kiểm soát thân nhiệt. Trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ được bố trí vào khu vực cách ly. Cạnh đó, xem xét phát khẩu trang cho hành khách trong trường hợp hành khách không đeo khẩu trang khi đến sân bay hoặc vào khu vực hạn chế.

Ý kiến của bạn

Bình luận