Bộ GTVT yêu cầu khai báo y tế tất cả khách nhập cảnh vào VN

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/03/2020 13:44

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam và các đơn vị trực thuộc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.


san-bay-2054
Bộ GTVT yêu cầu kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu, sân bay (Ảnh TTXVN)

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục thông báo cho tất cả các hãng hàng không có chuyến bay đến Việt Nam về quy định khai báo y tế điện tử bắt buộc đối với tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) kể từ 6 giờ ngày 7/3; chỉ đạo các Cảng vụ hàng không, cảng hàng không, sân bay phối hợp với các đơn vị kiểm dịch y tế và các cơ quan đơn vị liên quan bố trí địa điểm phù hợp, phân luồng hợp lý để thực hiện kê khai và kiểm dịch y tế và đăng tải thông tin về việc khai báo y tế điện tử bắt buộc trên cổng thông tin điện tử của Cục.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu. Đồng thời, các đơn vị thông báo tới các doanh nghiệp vận tải, người điều khiển phương tiện vận tải yêu cầu tất cả hành khách thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi làm thủ tục xuất ảnh từ nước sở tại và nhập cảnh và Việt Nam. Thông báo tới hành khách về tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh từ các cơ quan chức năng của Việt Nam và đăng tải thông tin về khai báo y tế bắt buộc trên công thông tin của các đơn vị.

Ý kiến của bạn

Bình luận