Bộ GTVT ‘tuýt còi’ hoạt động của Grab tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Ý kiến 19/04/2019 06:36

Bộ GTVT yêu cầu Grab chấn chỉnh việc ứng dụng KHCN trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nội.


26FACC85-17A4-4D64-BF77-D8811FB8A9E2.
Bộ GTVT yêu cầu Grab chấn chỉnh hoạt động kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và TP. Hà Nội.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Grab thực hiện thí điểm Ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (xe GrabCar) trên địa bàn thành phố Hà Nội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1755/VPCP-CN ngày 23/02/2018 của Văn phòng Chính phủ và quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/01/2016 của Bộ GTVT.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội và UBND các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có Ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình và các nội dung kiến nghị tại Văn bản số 11/HATAS-KN ngày 01/4/2019 của Hiệp hội Taxi Hà Nội.

Về phía Công ty TNHH Grab, Bộ GTVT yêu cầu nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của pháp luật hiện hành, quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/01/2016 của Bộ GTVT và quy định của UBND TP Hà Nội.

Công ty Grab không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (Hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.

Đồng thời công ty không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc (bao gồm cả xe taxi).

Được biết trước đó, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ GTVT báo cáo về việc các hãng taxi có trụ sở tại một số tỉnh giáp ranh tự tiện mở văn phòng đại diện ở Hà Nội và đưa xe về thủ đô “chạy chui”, gây khó khăn cho các doanh nghiệp taxi chính thống của Hà Nội.

Ý kiến của bạn

Bình luận