Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

Bạn đọc 01/06/2012 15:22

Chiều 31/5, Bộ GTVT đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp báo. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ GTVT. Nội dung cuộc họp báo tập trung vào các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó có 2 đề án lớn là: Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020. Việc cấp giấy phép lái xe, Tổng cục Đường bộ VN xây dựng kế hoạch, lộ trình chuyển đổi Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. Giấy phép lái xe được thống nhất quản lý toàn quốc bằng phần mềm. Sở GTVT các tỉnh thành phố có trách nhiệm đầu tư thiết bị, bố trí cán bộ vận hành đưa giấy phép lái xe bằng vật liệu PET vào sử dụng. Trong thời gian chưa phát hành giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, các đơn vị vẫn được tiếp tục sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành nh


Về vận tải hành khách công cộng, ông Nguyễn Văn Thành, Vụ trưởng Vụ Vận tải đã giới thiệu khái quát Đề án phát triển vận tải khách công cộng. Trong đó có nêu thực trạng xe buýt, xe taxi hiện nay, dự báo nhu cầu đi lại và quy hoạch phát triển đến 2020. Đặc biệt là đưa ra các kế hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng (chủ yếu là xe buýt ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và các đô thị loại I). Quy định về đấu thầu áp dụng trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt bảo đảm tính minh bạch nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ; xây dựng định mức khung kinh tế – kỹ thuật đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt; Tuyên truyền đến người dân về lợi ích, tác dụng của việc đi xe buýt, các thông tin về chất lượng dịch vụ xe buýt, các cơ chế chính sách đối với người đi xe buýt như: miễn vé, giá vé tháng ưu đãi;
Nhiều câu hỏi của các nhà báo như: đạo đức người lái xe, việc đào tạo chưa chú trọng đến xe số tự động, một số tiêu cực trong khâu sát hạch, lợi ích của giấy phép lái xe mới trong quản lý trong quản lý sai phạm cũng như chuyển đổi bằng lái khi ra nước ngoài…

Hoàng Thạch

 

Ý kiến của bạn

Bình luận