Bộ GTVT tạm dừng hoạt động đối với các đoàn tàu khách quốc tế

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/02/2020 15:00

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra trong liên vận đường sắt quốc tế.


tau1_tggf
Tàu khách liên vận quốc tế từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đi Nam Ninh (Trung Quốc) (Ảnh Zing.VN)

Theo đó, đối với các đoàn tàu khách quốc tế, Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng khai thác chạy tàu khách quốc tế các đoàn tàu số hiệu T8701/MR2 (bao gồm cả các toa xe khách liên vận quốc tế) kể từ 18h05 ngày 4/2; tạm dừng khai thác chạy tàu khách quốc tế các đoàn tàu số hiệu MR1/T8702 (bao gồm cả các toa xe khách liên vận quốc tế) kể từ 21h20 ngày 5/2.

Việc khôi phục khai thác chạy tàu các đoàn tàu này sẽ được thực hiện khi có thông báo mới của Bộ GTVT.

Đối với các đoàn tàu hàng quốc tế, trước mắt tiếp tục khai thác chạy tàu đối với các đoàn tàu hàng quốc tế qua hai cửa khẩu đường sắt Đồng Đăng, Lào Cai. Trong đó, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan; theo dõi sát tình hình diễn biến của dịch bệnh. Trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến xấu cần báo ngay cho Bộ GTVT để có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Các đơn vị cần phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tại của khẩu và các cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát, bảo đảm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan cho các nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu các đoàn tàu hàng quốc tế chạy giữa các ga biên giới Đồng Đăng (Việt Nam) - Bằng Tường (Trung Quốc), Lào Cai (Việt Nam) - Sơn Yêu (Trung Quốc).

Ý kiến của bạn

Bình luận