Bộ GTVT quyết triệt xe dừng đỗ trái phép trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Giao thông 24h 22/08/2015 07:37

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng công ty Đầu tư đường cao tốc Việt Nam (VEC) theo dõi và kịp thời thông tin phương tiện vi phạm đến các Sở GTVT, các cơ quan, đơn vị có liên quan để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Xử lý dứt điểm xe dừng, đỗ trái phép trên cao tốc
Xử lý dứt điểm xe dừng, đỗ trái phép trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo phản ánh của UBND tỉnh Lào Cai, trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai, có rất nhiều xe vi phạm dừng đỗ, đón trả khách trái phép trên tuyến (đã có tai nạn giao thông làm chết người do xe khách dừng đỗ trái phép trên tuyến này). UBND Tỉnh cũng đã gửi danh sách các xe vi phạm trong việc dừng đỗ đón trả khách và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Để chấn chỉnh hoạt động vận tải trên tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các Sở GTVT, thông qua thiết bị giám sát hành trình phát hiện các xe vi phạm trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về đón trả khách.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam theo dõi và kịp thời thông tin phương tiện vi phạm đến các Sở GTVT, các cơ quan, đơn vị có liên quan để kiểm tra, xử lý theo quy định.

Đối với các Sở Giao thông vận tải, chịu trách nhiệm rà soát, kiểm tra các phương tiện vi phạm trong việc dừng đỗ đón trả khách (theo danh sách UBND tỉnh Lào Cai cung cấp), nếu vi phạm yêu cầu xử lý theo quy định của pháp luật. Các Sở gửi văn bản cho các đơn vị vận tải thuộc địa phương quản lý (đặc biệt là các đơn vị có phương tiện vi phạm) tham gia vận tải hành khách trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai yêu cầu tuân thủ các quy định trong việc đón trả khách, nếu để xảy ra sai phạm xử lý theo quy định.

Các Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong việc đón trả khách, tránh để xảy ra những tai nạn đáng tiếc, đảm bảo an toàn giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận