Bộ GTVT quyên góp, ủng hộ đồng bào khó khăn các tỉnh miền núi

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
15/12/2017 07:10

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn ngành tích cực và chân thành quyên góp ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn.

 

DSC03064
Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể kêu gọi toàn ngành GTVT quyên góp, giúp đỡ đồng bào khó khăn.

Ngày 14/12, Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào nghèo tại các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa chịu ảnh hưởng của thiên tai.

Tại Lễ phát động, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể biểu dương và đánh giá cao sự chủ động của Công đoàn GTVT Việt Nam, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Công đoàn Cơ quan Bộ GTVT cùng các cơ quan, đơn vị trong ngành đã tích cực vận động cán bộ, CNVCLĐ quyên góp ủng hộ đồng bào gặp nhiều khó khăn trong những năm qua.

IMG_9999
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể quyên góp quà ủng hộ đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn.
IMG_9982
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể quyên góp quà ủng hộ đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn tới Công đoàn GTVT Việt Nam.

“Hoạt động ủng hộ người nghèo có đời sống khó khăn, cực khổ cũng như đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai thể hiện truyền thống của cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT về tinh thần ‘Tương thân, tương ái’, thể hiện vai trò, trách nhiệm cao của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong các đơn vị của ngành GTVT”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, CNVCLĐ ngành GTVT tiếp tục phát huy tinh thần cao đẹp, tiếp tục quyên góp, hỗ trợ nhiệt tình, chân thành đến đồng bào nghèo bằng tiền, bằng hiện vật giúp bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, bị thiên tai vượt qua những khốn khó trong cuộc sống, nhất là trong mùa đông rất lạnh như hiện nay.

DSC03076
Thứ trưởng Nguyễn Nhật và Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao quà quyên góp quà ủng hộ đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn.
DSC03113
Các cơ quan, đơn vị ngành GTVT trao quà tặng quyên góp quà ủng hộ đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn.
DSC03091
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn GTVT quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn.
DSC03094
Thứ trưởng Nguyễn Nhật quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo, gặp nhiều khó khăn.

Tại Lễ phát động, các cơ quan, đơn vị của ngành đã quyên góp được trên 4.000 bộ quần áo, trên 900 chăn ấm mới, trên 300 triệu đồng và nhiều vật dụng thiết yếu khác.... Số quà tặng này sẽ được Bộ GTVT khẩn trương trao đến đồng bào. Ngoài ra, một số đơn vị đã có kế hoạch tổ chức trao tặng trực tiếp đến đồng bào.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong ngành GTVT đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội rất thiết thực và có hiệu quả cụ thể. Trong đó, toàn ngành đã xây dựng 13 ngôi nhà “mái ấm công đoàn” ccho CNLĐ; 11 “Nhà tình nghĩa” cho cựu TNXP; thăm, hỗ trợ, tặng quà cho 500 trường hợp là các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 933 trường hợp là CNLĐ bị tai nạn lao động, TNGT, con CNVCLĐ bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc da cam, bị thiệt hại do bão lũ; ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động; ủng hộ đồng bào các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Hòa Bình, các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ,…. Tổng kinh phí chi cho các hoạt động từ Quỹ xã hội – từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam từ đầu năm đến nay là trên 8 tỷ đồng.

Trong năm 2016, thực hiện sự vận động của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam, toàn ngành GTVT đã quyên góp và ủng hộ gần 13.000 bộ quần áo, 764 chăn ấm mới, 360 triệu đồng tiền mặt, 12 tấn gạo, hơn 1.000 quyển vở học sinh và nhiều vật dụng thiết yếu khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận