Bộ GTVT khẳng định không có chuyện cầu vượt biển dài nhất VN nứt dầm

Thị trường 16/07/2017 06:27

Ngày 14/7, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa cầu Tân Vũ (Hải Phòng). Thứ trưởng khẳng định không có chuyện cầu vượt biển dài nhất Việt Nam bị nứt dầm.

 

Bộ GTVT khẳng định không có chuyện cầu

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa cầu Tân Vũ (Hải Phòng) 

Ngày 14/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra thực địa cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng). Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng đã chỉ ra được 11 lỗi kỹ thuật của công trình, trong đó có 5 lỗi sai sót kỹ thuật và 6 lỗi khuyến cáo.

Theo đó, ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) cũng đã cho rằng: Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các chuyên gia cũng đã có ý kiến đánh giá về công trình và có khuyến cáo nhà thầu cần rà soát, khắc phục một số vấn đề vào giữa tháng 6 để có thể đảm bảo công trình.

Đồng thời, sáng 14/7 thứ trưởng cũng đã làm việc với các bên liên quan và phân tích có 6 nội dung khuyến cáo trong số 11 kiến nghị của Hội đồng nghiệm thu. 

Thứ trưởng cũng cho biết thêm, thông tin nứt dầm cầu là hoàn toàn thiếu cơ sở, ông cũng đã yêu cầu các bên có liên quan và trách nhiệm phải theo dõi, đánh giá xử lý kịp thời. Ngoài ra, nhà thầu đang cố gắng khắc phục các khiếm khuyết còn lại để có thể đảm bảo chất lượng của công trình.

"Tôi khẳng định sau khi xử lý xong, chất lượng công trình được đảm bảo, an toàn và thời hạn thông xe vẫn đảm bảo”, thứ trưởng khẳng định.

Ông Hà cũng cho biết thêm: “Những khiếm khuyết trên cũng không ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của công trình. Ngoài ra, các lỗi đó sẽ được khắc phục nhanh để có thể thông xe đúng tiến độ vào cuối tháng 8 này”.

Ông cũng cho biết thêm, để đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật, việc khắc phục các khiếm khuyết cũng đã được thực hiện và đang được giám sát chặt chẽ. 

Đồng thời, Bộ GTVT sẽ nghiêm khắc phê bình và yêu cầu nhà thầu phải thực hiện xử lý dứt điểm, nghiêm túc về việc xử lý sự cố kỹ thuật và trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Ngoài ra, thời gian tới Bộ cũng sẽ tiếp tục xem xét các sai sót tại công trình và có hình thức xử lý với cán bộ, đơn vị để xảy ra sự việc.Hiện tại, các hạng mục thi công công trình đã cơ bản đã hoàn thành xong. Cuối tháng 8 tới, cầu sẽ được thông xe và chính thức đi vào hoạt động.

Ngoài ra, dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện dài 15,6 km (trong đó cầu Tân Vũ - Lạch Huyện dài 5,44 km), với thiết kế 4 làn xe chạy. Được biết, công trình trên có tổng mức đầu tư gần 11.850 tỷ đồng và kéo dài qua quận Hải An và huyện Cát Hải (Hải Phòng).

Ý kiến của bạn

Bình luận