Bộ GTVT gặp mặt các cựu cán bộ Đoàn Thanh niên GTVT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/11/2016 15:59

Sáng nay (24/11), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT đã tổ chức buổi gặp mặt các cựu cán bộ cơ quan Đoàn thanh niên GTVT Trung ương nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (24/11/1966 - 24/11/2016).

IMG_5318
Cả hội trường vang lên ca khúc "Đường chúng ta đi"

Buổi gặp mặt có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Thanh niên Công nhân Đô thị Trung ương Đoàn; đồng chí Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; ông Bùi Quang Tiền, Nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Giao thông Trung ương và đặc biệt là hơn 30 cựu cán bộ cơ quan Đoàn thanh niên GTVT và các đoàn viên thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ.

Buổi gặp mặt đã diễn ra trong không khí gần gũi, ấm cúng. Mở đầu buổi gặp gỡ, cả hội trường đã cùng sống lại những năm tháng lịch sử hào hùng của ngành GTVT qua những thước phim tư liệu ghi lại những thành tựu to lớn của ngành từ năm 1945 đến nay. Phát biểu tại Buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới các cựu cán bộ Đoàn thanh niên– những người đã viết nên trang sử hào hùng của tuổi trẻ trong đó có một phần lịch sử của ngành GTVT.

Cũng tại buổi gặp mặt, thế hệ đoàn viên trẻ đã được nghe những câu chuyện, những kỷ niệm về một thời kiên cường dũng cảm vừa chống giặc, vừa xây đường của ngành GTVT từ chính những nhân chứng sống. Không ít cựu cán bộ Đoàn Thanh niên GTVT đã chẳng thể kìm được nước mắt xúc động khi nhớ lại những hi sinh mất mát về một thời sát cánh bên nhau, “sống bám cầu, bán đường, quyết kiên cường dũng cảm”coi “gãy cầu như gãy xương, đứt cầu như đứt ruột” và không ngại hy sinh, gian khổ, kiên trì "địch phá ta sửa ta đi”.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí hào sảng khi tất cả các đoàn viên thanh niên nhiều thế hệ cùng hát vang ca khúc “Đường chúng ta đi”.

Ý kiến của bạn

Bình luận