Bộ GTVT, Cục HKVN lên tiếng về thông tin giả mạo

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/08/2020 15:33

Không có văn bản nào yêu cầu “dừng các đường bay nội địa từ 0h ngày 31/7”, đây khẳng định của đại diện Bộ GTVT và Cục trưởng Cục HKVN.


Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, Cục không hề có chủ trương báo cáo Bộ GTVT dừng các đường bay nội địa từ 0h ngày 31/7. Vì vậy, văn bản được phát tán trên mạng xã hội đề ngày 31/7/2020 là hoàn toàn giả mạo, gây ảnh hưởng xấu đến ngành Hàng không cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19 của cả nước.

Sự việc xảy ra vào tối 31/7 khi trên mạng xã hội lan truyền văn bản được cho là của Bộ GTVT với nội dung từ 0h ngày 31/7 sẽ dừng khai thác toàn bộ đường bay nội địa, trừ đường bay giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Văn bản giả mạo
Văn bản giả mạo được phát tán, lan truyền trên mạng xã hội

Ngay sau khi xuất hiện nội dung văn bản trên, Phó Chánh Văn phòng Bộ GTVT tải Uông Việt Dũng đã khẳng định với báo giới là Bộ không ban hành văn bản đó. Ông Dũng nhấn mạnh, trong trường hợp có bất kỳ chỉ đạo, quyết định nào từ lãnh đạo Bộ, Bộ GTVT sẽ công khai minh bạch qua các kênh chính thống, đảm bảo người dân có thể tiếp cận thông tin dễ dàng và chính xác nhất.

Theo đó, sau khi dịch Covid-19 có những diễn biến bất thường tại Đà Nẵng, Bộ GTVT mới ra văn bản ngày 27/7, trong đó đối với lĩnh vực hàng không, Bộ yêu cầu dừng toàn bộ chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến Đà Nẵng, đồng thời ưu tiên tăng chuyến để giải tỏa hành khách du lịch từ Đà Nẵng đi về các địa phương khác trước 0h ngày 28/7.

Đối với các chuyến bay nội địa chở khách không đi/đến Đà Nẵng được thực hiện bình thường, không hạn chế khai thác với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Văn bản giả mạo Bộ GTVT còn có nội dung chỉ đạo Tổng cục ĐBVN; Cục Đường sắt Việt Nam; Cục Hàng hải Việt Nam; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Sở GTVT trực thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai.

Ý kiến của bạn

Bình luận