Bộ GTVT cố gắng khởi công sân bay Long Thành đầu năm 2021

Ý kiến phản biện 18/01/2020 15:24

Việc 'giải cứu' kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất còn chậm trễ do dự án mở tuyến đường thứ 2 chưa triển khai.

 

ket-xe-co6gn-san-bay-tan-son-nhat-van-binh-1579242
Kẹt xe trên đường Trường Sơn, đoạn vào cổng sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên khiến nhiều người lo sợ trễ chuyến bay - Ảnh: VĂN BÌNH

Gặp mặt báo chí tại TP.HCM sáng 17-1, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn cho biết Bộ GTVT sẽ cố gắng để khởi công dự án sân bay Long Thành trong dịp đại hội Đảng toàn quốc (đầu năm 2021).

Trả lời câu hỏi của PV về việc kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất là do thiếu các tuyến đường kết nối, khi xây dựng sân bay Long Thành, Bộ GTVT đã tính đến kết nối về giao thông với các địa phương chưa, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết kỳ họp Quốc hội vừa qua đã thông qua báo cáo khả thi, trong đó có yêu cầu trong quá trình triển khai cần xây dựng đường giao thông kết nối với sân bay Long Thành.

Cách đây 10 năm Bộ GTVT đã có quy hoạch kết nối giao thông với sân bay này, trong đó đã tính đến kết nối đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải vì lượng xe lưu thông quá lớn, cao điểm lên đến 70.000 xe/ngày.

Vì vậy Bộ đang tính đến phương thức đầu tư mở rộng đường cao tốc này để đáp ứng nhu cầu giao thông.

Trong năm 2020, Bộ GTVT dự kiến báo cáo Bộ Chính trị thông qua chủ trưởng đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Tuyến đường sắt này sẽ hỗ trợ cho sân bay Long Thành đưa hành khách về đến ga Thủ Thiêm ở TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận