Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giao tổ nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún trên mặt đường bê tông nhựa. Tùy yêu cầu thực tế, tổ trưởng có thể mời thêm chuyên gia, tổ chức nghiên cứu khoa học… cùng tham gia.
Đoạn đường nam cầu Bến Thủy 2 đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh bị lún sau 4 tháng hoạt động.
Trước đó, Đại học Giao thông Vận tải đã thành lập Ban chỉ đạo để nghiên cứu, xử lý tình trạng vệt hằn lún bánh xe, đưa giải pháp cụ thể báo cáo Bộ trưởng Giao thông.
Nhiều tuyến đường gần đây xuất hiện vệt hằn lún bánh xe như quốc lộ 18 Uông Bí – Hạ Long ngay sau khi thông xe vào tháng 4 vừa qua. Tuyến quốc lộ 1 đoạn từ nam cầu Bến Thủy 2 đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh thông xe từ tháng 1 và được đánh giá là tuyến đường kiểu mẫu cả về tiến độ và chất lượng, sau 4 tháng hoạt động đã xuất hiện vệt lún bánh xe kéo dài.
Lý giải về hiện tình trạng này, các chủ đầu tư đều cho rằng do xe quá tải chạy qua với lưu lượng lớn. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định vệt lún bánh xe do chất lượng bê tông nhựa chưa đảm bảo.
Theo vnexpress.net
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.