Bộ GDĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước cho học sinh

03/05/2016 17:40

Tiếp tục triển khai các lớp dạy bơi chính khóa và ngoại khóa nhằm nâng cao kĩ thuật bơi, kỹ năng phòng, tránh tai nạn và đuối nước cho học sinh.

 

Bộ GDĐT yêu cầu tăng cường phòng chống đuối nước c

Đây là một trong những nội dung Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện để chủ động phòng ngừa tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp nghỉ hè năm 2016.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian qua, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã tích cực triển khai kế hoạch phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, tổ chức dạy bơi cho học sinh. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em, học sinh bị tai nạn thương tích, đuối nước vẫn xảy ra tại nhiều địa phương.

Nguyên nhân là nhiều địa phương chưa có cơ sở vật chất để dạy bơi và các kỹ năng phòng tránh đuối nước cho học sinh. Số vụ tai nạn thương tích, đuối nước thường xảy ra trong các dịp nghỉ lễ, nghỉ hè, do học sinh được nghỉ học và gia đình không có điều kiện để quản lý các em thường xuyên. Vì vậy, việc phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước cho trẻ em cần có sự phối hợp của nhà trường, chính quyền, đoàn thể ở các địa phương.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: “Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường trong việc quản lý các cháu, giáo dục cho các cháu về kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.

Phải có nhắc nhở, cảnh báo các cháu không tắm ở những nơi không đảm bảo vệ sinh, những nơi nguy hiểm, những nơi thác ghềnh, hay những nơi nước chảy xiết để cho các cháu chủ động việc phòng ngừa đó.

Tăng cường việc dạy bơi cho các cháu bằng cách là đề nghị các địa phương từng bước đầu tư về bể bơi, có thể là từng trường, có thể là cụm trường, hoặc sử dụng các công trình thể thao trên địa bàn để các cháu tham gia bơi”.

Ý kiến của bạn

Bình luận