Bộ Công an phát động cuộc thi viết về người chiến sỹ CSGT năm 2015

Tác giả: Na Na

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 30/06/2015 14:05

Ngày 30/6, Bộ Công an phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông năm 2015 với chủ đề “Sắc nắng trên những tuyến đường”

 

ca
Thứ trưởng Lê Quý Vương phát biểu tại buổi họp báo.

Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 – 19/8/2015) và 10 năm ngày Hội Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 19/8/2005 – 19/8/2015, tiến tới kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát đường thủy. Đồng thời thông qua cây viết chuyên và không chuyên phát hiện những tấm gương điển hình, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả công tác đảm bảo TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Cuộc thi nhằm phản ánh trung thực, sinh động những tập thể cá nhân tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội trên đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng-Thượng tướng Lê Quý Vương, trưởng ban tổ chức cho biết, vấn đề ATGT được sự quan tâm của tất cả các Quốc gia. Có thể nói, cả nước ta từ năm 2013 – 2014 ATGT có sự chuyển biến rõ rệt, đặc biệt 6 tháng đầu năm 2015 trật tự ATGT giảm cả ba tiêu chí.

Qua đây, Thứ trưởng Vương nhấn mạnh: “Với vị trí vai trò nòng cốt, chủ công trong đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy, lực lượng CSGT ngày đêm đang căng mình trên các tuyến đường bảo vệ an toàn cho các huyết mạch giao thông của đất nước. Những tác phẩm báo chí phản ánh về hình ảnh người chiến sỹ CSGT sẽ góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông, xã hội hóa công tác tuyên truyền để bảo đảm TTATGT trên cả nước”.

Theo đó, để bám sát vào thực tế, Cục CSGT sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các anh/chị nhà báo phóng viên được tác nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Đơn vị sẽ chịu trách nhiệm chỉ đạo cung cấp tư liệu, hình ảnh, tập thể, cá nhân của lực lượng CSGT cho phóng viên, nhà báo. Thậm chí đơn vị còn tạo điều kiện cho phóng viên, nhà báo đi cùng lực lượng CSGT hòa nhập với lực lượng để có thêm bài viết phong phú và thực tế.

Thể loại dự thi bao gồm: Phóng sự, ký sự và bài viết về hình ảnh người chiến sỹ Cảnh sát giao thông trong cuộc sống hàng ngày.

Đối tượng dự thi là tất cả những cây bút chuyên và không chuyên, phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia, tay máy không chuyên nghiệp trên cả nước. Cuộc thi kéo dài 5 tháng từ ngày 30/6/2015 – ngày 30/11/2015.

Tác phẩm dự thi: Đối với báo in và báo điện tử phải gửi nguyên bản gốc bao gồm các tác phẩm như: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra… có ảnh minh họa nội dung, không quá 5 kỳ hoặc 5 tin. Đối với tác phẩm ảnh báo chí, phóng sự ảnh không quá 10 ảnh đăng trên cùng một số báo (báo in) hoặc cùng thời điểm xuất bản (báo điện tử).

ca2
 

Về cơ cấu giải thưởng: Giải cá nhân sẽ có 4 giải thưởng, trong đó, giải nhất là 10 triệu đồng, giải nhì là 5 triệu đồng, giải 3 là 3 triệu đồng, giải khuyến khích 1 triệu đồng.

Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 3 tác phẩm dự thi. Địa chỉ gửi về Cục Cảnh sát giao thông, số 112 phố Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội hoặc Email: phongtuyentruyencsgt@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bình luận