BMW và Baidu hợp lực phát triển xe hơi tự lái

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/07/2018 16:54

BMW đã ký kết biên bản ghi nhớ với tập đoàn công nghệ Baidu của Trung Quốc về dự án phát triển công nghệ xe hơi tự lái

xedoisong_bmw_baidu_apollo_2_erza
Hiện tại, BMW cũng đang phát triển một nền tảng AD của riêng mình cùng nhiều giải pháp công nghệ dành cho xe tự lái

Theo đó, tập đoàn xe hơi của Đức sẽ tham gia phát triển nền tảng mở Apollo vốn được Baidu khởi xướng. Đây không phải là lần đầu tiên mà BMW bắt tay với Baidu trong lĩnh vực này. Bởi lẽ, cả 2 đã từng có nhiều dự án hợp tác chung trong lĩnh vực xe tự lái (Autonomous Driving - AD). 

Hiện tại, BMW cũng đang phát triển một nền tảng AD của riêng mình cùng nhiều giải pháp công nghệ dành cho xe tự lái Level 3 và thậm chí là level 4/5 (có tính tự lái cao cho tới tự lái hoàn toàn). Ngoải ra, hãng này cũng đang phát triển các bộ công cụ trợ lái Level 2. Những dự án này đều có sự tham gia của các đối tác công nghệ hoặc các nhà phát triển OEM. Những đối tác này sẽ cung cấp thêm kiến thức, nguồn lực và quyền sở hữu trí tuệ để cho ra đời những bản concept đầu tiên. 

xedoisong_bmw_baidu_apollo_3_qdjm
 

Được biết, Apollo là một nền tảng toàn diện và đáng tin cậy, sở hữu mọi tính năng cần thiết của một chiếc xe tự lái. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2017, Apollo đã thu hút được 118 đối tác công nghệ trên toàn cầu. Thành công của Apollo có được là nhờ sự linh hoạt trong chính sách giữa các nhà phát triển. Theo đó, họ có thể tăng tốc sự đột phá bằng việc bổ sung thêm nhiều tính năng mới và chia sẻ mọi nguồn lực. 

Thỏa thuận mới được ký kết chỉ diễn ra ít lâu sau khi 2 ông lớn BMW và Baidu bắt tay nhau hợp tác trong lĩnh vực xe kết nối. Điều này chứng tỏ mối quan hệ bền chặt giữa 2 tập đoàn hàng đầu thế giới. Đồng thời, đó cũng là tiền đề để cả 2 tiến lên dẫn đầu thế giới trong hệ sinh thái xe tự lái.  

Ý kiến của bạn

Bình luận