BMW tung ra X5 nội thất siêu sang cực hiếm

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/02/2020 11:43

Có ngoại hình không khác gì các phiên bản bình thường, nhưng chiếc SUV BMW X5 Timeless Edition có nội thất sang trọng theo cách khác người nhờ vật liệu độc đáo.

xedoisong_bmw_x5_timeless_edition_1_zbfl

Và loại vật liệu được sử dụng trong cabin của BMW X5 Timeless Edition chính là alcantara. Loại vải này được tạo ra vào đầu thập niên 70 của Thế kỷ XX bởi Miyoshi Okamoto - một nhà khoa học làm việc cho công ty hoá chất Nhật Bản Toray. Sau đó tới khoảng năm 1972, Toray đã hợp tác cùng hãng dầu ENI của Ý để chính thức mở ra công ty con Alcantara, chuyên sản xuất và phân phối vải alcantara.

Được cấu thành từ 68% polyester và 32% polyurethane, vải alcantara có nhiều ưu điểm như độ bền cao, chống bẩn tốt và bề mặt mịn mượt như nhung. Chính vì vậy vật liệu này được sử dụng rất nhiều cho nội thất của xe hơi - cả với xe sang lẫn các dòng xe hiệu năng cao. Và với X5 Timeless Edition, BMW đã hợp tác với Alcantara để tạo ra phiên bản đặc biệt này nhằm kỷ niệm 20 năm dòng X-Series được bán ra.

xedoisong_bmw_x5_timeless_edition_2_mbre

 Bên trong cabin của BMW X5 Timeless Edition, gần như mọi nơi đều được bọc trong alcantara - từ các ghế ngồi tới cả trần xe, các tấm ốp cửa và bệ tì tay. 2 loại alcantara đã được kết hợp để bọc cabin của X5 Timeless Edition - một màu đen có bề mặt nhung và loại còn lại có màu xám và được đục lỗ thoát hơi. Kết nối các tấm alcantara lại với nhau là chỉ màu trắng lấy cảm hứng từ màu ngoại thất.

Để nhấn mạnh sự đặc biệt của phiên bản này, tựa đầu vủa mỗi ghế ngồi của BMW X5 Timeless Edition đã được dập nổi dòng chữ "Powered by Alcantara và số thứ tự sản xuất. Ở phía sau khoang hành lý, BMW cũng tặng kèm khách hàng một chiếc túi du lịch làm từ alcantara được hoàn thiện "ton-sur-ton" với nội thất của chiếc xe. Ngoài nội thất đặc biệt, BMW X5 Timeless Edition còn có màu sơn trắng Mineral White, bậc bước chân bằng nhôm và gói tuỳ chọn XOffroad.

xedoisong_bmw_x5_timeless_edition_3_bnlk

Với gói tuỳ chọn này, chiếc xe sẽ có hệ thống treo khí, vi sai cầu sau thể thao M Sport Differential và 4 chế độ lái là xSand, xRocks, xGravel và xSnow. Các chế độ này sẽ can thiệp tới khoảng sáng gầm xe, cài đặt hệ thống dẫn động 4 bánh và độ nhạy chân ga cho từng điều kiện vận hành cát/đá hộc/đá dăm/tuyết. Tuy nhiên BMW không công bố loại động cơ nào sẽ được sử dụng cho X5 Timeless Edition. Phiên bản này sẽ được sản xuất với số lượng 50 chiếc dành riêng cho thị trường Ý.

Ý kiến của bạn

Bình luận