BMW trình diễn AirTouch biến toàn bộ xe thành hệ thống điều khiển cảm ứng

Ứng dụng 30/12/2015 09:19

Tính năng AirTouch có thể coi là hệ thống điều khiển bằng cử chỉ tiên tiến so với Air Gesture Control hiện có trên dòng 7 Series.

3581332_BMW-AirTouch (1)
 

 Hiện tại thì trên BMW 7 Series tài xế chỉ có thể đưa ra một vài lệnh căn bản thông qua cử chỉ tay như tăng giảm âm lượng, qua bài,… Tuy nhiên với AirTouch thì màn hình trên xe sẽ hoạt động như là màn hình cảm ứng mà tài xế hay hành khách hoàn toàn không cần chạm tay.

Trong không gian nội thất của xe sẽ được trang bị hàng loạt cảm biến, lúc đó bàn tay của tài xế sẽ như là con trỏ chuột, di chuyển trên màn hình lớn ở táp-lô. Một khi bạn đã chọn được danh mục trên màn hình, tài xế sẽ có thể sử dụng một nút bấm trên vô-lăng để chọn, còn nếu là hành khách thì nút bấm đó được đặt bên cửa.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng BMW cho biết họ đã thiết kế phần mềm của AirTouch để có thể tự động di chuyển qua các menu yêu cầu và các bước thao tác mà không cần phải nhấn thêm; điều này giúp giảm số bước thao tác. Hiện BMW vẫn đang thực hiện nhiều các thử nghiệm về giao diện điều khiển để hoàn thiện AirTouch, làm sao cho tài xế không bị phân tâm khi sử dụng.

AirTouch có thể sẽ được trình diễn trên chiếc BMW i8 Spyder tại CES 2016 và hy vọng nó sẽ có mặt trên xe thương mại trong vài năm tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận