BMW tiết lộ thiết kế mô tô chạy điện trong tương lai

Đánh giá 15/09/2015 15:36

BMW đã giới thiệu và bán ra thị trường mẫu xe tay ga chạy điện mang tên C Evolution, bước đầu cho những mẫu mô tô chạy điện trong tương lai

3139698_bmw_e-boxer_v2-white_alt6_1
 

 Giải pháp thiết kế mô tô điện dựa trên cơ sở động cơ boxer xăng truyền thống của BMW có thể khắc phục được yếu tố thẩm mỹ không hợp mắt của các xe điện hiện nay và mở ra nhiều lợi ích khác về mặt hiệu năng.

Ý tưởng của BMW là đặt 2 động cơ điện trên cùng một trục và đối xứng nhau như kiểu động cơ boxer xăng hiện nay. Một hộp số đặt giữa 2 động cơ làm nhiệm vụ chuyển đổi lực từ 2 động cơ sinh ra lên trục láp và trục láp sẽ có vai trò dẫn động bánh xe sau. Với kiểu bố trí boxer, 2 động cơ điện sẽ được đưa ra ngoài thân xe , tiếp cận với gió nhiều hơn. Dựa vào đó, BMW có thể nghiên cứu giải pháp làm mát bằng gió cho 2 động cơ điện này

Về mặt thẩm mỹ, phương án bố trí 2 động cơ điện giúp cho kiểu dáng chiếc xe nhìn cân đối hơn phương án 1 động điện. Còn về mặt hiệu năng, việc bố trí 2 động cơ điện nằm ngang đối xứng nhau sẽ giúp kích thước của cụm động cơ nhỏ hơn và trọng tâm chiếc xe sẽ thấp hơn so với kiểu 1 động cơ. Bên cạnh đó, với 2 động cơ điện thì hộp số có thể linh hoạt tắt đi 1 động cơ điện để cải thiện phạm vi hoạt động của chiếc xe. Đây là điều mà chiếc xe với một động cơ điện không thể nào làm được.

Mặc dù đây chỉ là những hình ảnh ý tưởng trên bằng sáng chế, nhưng việc BMW sẽ cho ra mắt những mẫu mô tô chạy điện là hoàn toàn có thê xảy ra. Nhất là khi BMW đã giới thiệu và bán ra thị trường mẫu xe tay ga chạy điện mang tên C Evolution.

Ý kiến của bạn

Bình luận