BMW sắp tung 2 Series Gran Coupe đấu với Mercedes CLA Coupe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/07/2019 11:32

Lần đầu tiên xuất hiện, BMW 2 Series Gran Coupe sẽ dựa trên nền tảng hệ dẫn động cầu trước và có thiết kế tổng hoà từ nhiều dòng xe "hot" hiện tại.

xedoisong_bmw_2_series_gran_coupe_1_bfxu

Dù xu hướng chung của khách hàng Thế giới đang là những chiếc SUV hay crossover nhưng tại một số thị trường, các dòng xe 4 cửa vẫn rất được ưa chuộng. Nắm được nhu cầu này, Mercedes đã từng đạt thành công với chiếc coupe 4 cửa CLA trước đây, khiến hãng tự tin và tiếp tục tung ra phiên bản sedan cho dòng A-Class. Và để đáp trả CLA thế hệ mới, BMW 2 Series Gran Coupe từ công ty đối thủ BMW cũng đang được lên lịch chuẩn bị ra mắt trong năm nay.

 Dù chưa tới ngày ra mắt, tuy nhiên BMW vẫn đã quyết định hé lộ sớm về 2 Series Gran Coupe thông qua phiên bản thử nghiệm của chiếc xe. Được nguỵ trang bằng lớp decal bắt mắt gây ảo giác, nhưng có thể thấy 2 Series GC sở hữu vẻ ngoài khá năng động và thể thao. Đặc biệt, nhiều chi tiết thiết kế của chiếc xe đã được lấy cảm hứng từ các dòng SUV coupe hiện tại của BMW. Hình dáng lưới tản nhiệt góc cạnh và cản trước thể thao của 2 Series Gran Coupe trông khá giống X2, trong khi vòm mui và phần đuôi lại "học hỏi" từ X4.

xedoisong_bmw_2_series_gran_coupe_2_wvdk

 Những điểm nhấn này tạo cho 2 Series Gran Coupe một "cá tính" riêng khác biệt so với người anh em 1 Series cùng chia sẻ chung nền tảng chassis cầu trước UKL của BMW. Tuy nhiên những phiên bản hệ động lực của chiếc xe dự kiến sẽ tương tự như 1 Series - bao gồm cả model hiệu năng cao M235i xDrive với động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0l 306 mã lực như 135i hiện tại.

 Dù chuyển sang hệ dẫn động cầu trước, nhưng BMW tự tin rằng 2 Series mới sẽ vẫn đem tới cảm giác lái thú vị như các dòng xe của hãng từ trước tới nay. Một trong những yếu tố đảm bảo độ nhanh nhạy của chiếc xe đó là hệ thống truyền động hạn chế trượt bánh xe ARB (actuator contiguous wheel slip limitation). Từng được trang bị lần đầu trên chiếc xe điện i3s, đây là lần đầu tiên BMW đem hệ thống này áp dụng cho một mẫu xe động cơ đốt trong. Mọi phiên bản 2 Series 2020 sẽ được trang bị sẵn ARB.

xedoisong_bmw_2_series_gran_coupe_3_pjev

Với ARB, hệ thống kiểm soát trượt bánh sẽ được tích hợp ngay trong ECU xe thay vì nằm cùng bộ điều kiển ổn định DSC. Điều này rút ngắn khoảng cách truyền tín hiệu tới 3 lần, và người lái sẽ cảm thấy được sự thay đổi trên thực tế nhanh gấp 10 lần. Hoạt động cùng DSC, ARB sẽ hạn chế tối đa tình trạng thiếu lái thường diễn ra ở những mẫu xe dẫn động cầu trước, nhưng không can thiệp tới sự điều khiển để ổn định dao động ngang của xe.

Thời gian ra mắt chính thức dự kiến của 2 Series Gran Coupe dự kiến sẽ rơi vào triển lãm Los Angeles vào cuối tháng 11 tới. Cần nói thêm rằng 2 Series Gran Coupe sẽ khác biệt so với các phiên bản 2 Series mui trần và coupe 2 cửa, do những chiếc xe này dựa trên nền tảng hệ dẫn động cầu sau truyền thống.

Ý kiến của bạn

Bình luận