BMW muốn làm vô lăng đa giác không giống ai

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Ứng dụng 03/08/2019 14:31

Vô lăng đa giác mới nhiều khả năng sẽ được BMW sản xuất cho xe thương mại

2021-bmw-inext-teaser_qklr

Vô lăng đa giác 6 cạnh có thiết kế "không giống ai" của BMW dự kiến sẽ áp dụng cho một số mẫu xe của hãng vào năm 2021.

Cùng lúc với việc giới thiệu mẫu xe concept BMW iNEXT 2021, hãng xe Đức cũng ra mắt kiểu vô lăng mới, có thiết kế lục giác. Hãng xe Đức cho rằng, vô lăng đa giác 6 cạnh sẽ giúp người dùng dễ điều khiển xe hơn, dễ nhận biết được vòng quay vô lăng để đánh lái an toàn hơn.

Hãng xe Đức cho biết, thiết kế đa giác 6 cạnh của vô lăng mới sẽ đem đến nhiều tiện ích cho người dùng. Đầu tiên là thiết kế góc cạnh của vô lăng sẽ cân bằng và hòa hợp với không gian nội thất hơn loại tròn. Ngoài ra, nhìn vào vô lăng 6 cạnh, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra vị trí đánh lái để điều chỉnh cho phù hợp.

Vô lăng này cũng giúp cho việc chuyển dịch sang xe tự lái dễ dàng hơn. Thiết kế vát đầu và đáy vô lăng sẽ mở rộng không gian trước bụng của người lái. Khi vào chế độ tự lái, vô lăng 6 cạnh sẽ giúp người ngồi trên xe nhận ra là chiếc xe đang chạy như thế nào, và có thể can thiệp ngay khi thấy vô lăng ở vị trí không đúng.

Thiết kế đa giác này được lấy cảm hứng từ vô lăng của những chiếc xe đua chuyên nghiệp, BMW cho biết. Nhưng nếu vô lăng xe đua thường có dạng tứ giác hoặc lục giác quá thể thao thì vô lăng lục giác đều của BMW sẽ trung tính và phù hợp với xe thương mại hơn. Từ đó, vô lăng 6 cạnh này có thể dung hòa được 2 yếu tố thẩm mỹ lẫn sự tiện dụng.

Ngoài vô lăng 6 cạnh ra, BMW cũng giới thiệu màn hình hiển thị dạng cong Curved Display trên chiếc iNEXT. Hãng xe Đức cũng tiết lộ rằng 2 công nghệ này sẽ được trang bị trên các dòng xe thương mại từ năm 2021, đặc biệt là ở phân khúc cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận