BMW Motorrad tung mẫu mô tô hoài cổ giá tiền tỷ vào Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thị trường 21/01/2021 16:12

Hai phiên bản dòng mô tô phân khối lớn phong cách hoài cổ BMW R18 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với giá bán cao nhất lên đến 1,039 tỷ đồng.

P90405678_highRes_bmw-r-18-first-editi
BMW R18 mang phong cách hoài cổ.  

BMW R 18 là mẫu cruiser sang trọng với tâm điểm là khối động cơ Boxer dung tích 1.802 cc cùng phong cách thiết kế hoài cổ, đề cao dấu ấn chủ sở hữu. 

Từ đầu năm 2018, Thaco trở thành nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam. Kể từ đó, BMW Motorrad đã liên tục giới thiệu các sản phẩm mới, được khách hàng trên khắp thế giới và Việt Nam đặc biệt ưa chuộng như R 1250 GS, R 1250 GSA, S 1000 RR, F 900 XR, F 900 R, C 400 X và C 400 GT. 

Nhận thấy sự tiềm năng của thị trường xe mô tô cruiser, BMW Motorrad giới thiệu BMW R 18 hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe chủ lực, được kỳ vọng trở thành biểu tượng đẳng cấp của thương hiệu BMW Motorrad, chinh phục các tín đồ đam mê xe phong cách cổ điển không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. 

P90405727_highRes_bmw-r-18-first-editi
Mẫu cruiser đậm chất cổ điển mang theo kỳ vọng lớn khi tham gia thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam.

BMW R 18 hoàn toàn mới ra mắt thế giới vào tháng 4/2020, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của những người yêu thích xe mô tô cổ điển trên toàn cầu. BMW R 18 gợi lại hình ảnh của chiếc BMW R 5 huyền thoại. Với thông điệp “Soul is all that matters”, BMW R 18 thể hiện mong muốn chinh phục trái tim, cảm xúc và tâm hồn của người cầm lái thông qua các giá trị lịch sử của mẫu xe di sản R 5, đề cao trải nghiệm lái phấn khích và tôn vinh dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu.

BMW R 18 tạo ấn tượng cổ điển từ ánh nhìn đầu tiên song vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc mô tô hiện đại. Ngoại hình R 18 bề thế, phóng khoáng với phần thân dài 2.440 mm. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như BMW R 5, tạo nên kết nối liền mạch làm chiếc xe trở nên cứng cáp và đồng nhất. Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng. Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ “BERLIN BUILT” (sản xuất tại Berlin) thể hiện chất lượng cốt lõi “Made In Germany”.

P90386337-highRes
Các chi tiết thiết kế đều mang phong cách cổ điển.

Nhằm mang lại cảm giác lái êm ái và đầm chắc, R 18 được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường. Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300 mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19 inch trước và 16 inch sau giúp thể hiện phong cách cổ điển đích thực.

Với triết lý công thái học hài hòa, không phá vỡ thiết kế của xe và tối ưu hóa việc điều khiển, BMW R 18 có vị trí đặt chân được gọi là “mid-mounted footpegs” - “Gác chân giữa”. Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt. 

P90386324-highRes
Bình xăng hình giọt nước có thiết kế liền khung.

So với bản Tiêu chuẩn, phiên bản giới hạn First Edition khác biệt với nhiều phụ kiện chrome sáng bóng như ốp lốc máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá tính. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo “First Edition” trên chìa khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất. Đặc biệt, đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R 5 huyền thoại. Phiên bản First Edition chỉ sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt. 

Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại. Sở hữu kiểu dáng Boxer truyền thống từ 70 năm trước và công nghệ hiện đại, Big Boxer nổi bật với thiết kế tổng thể góc cạnh, hiệu suất ổn định và bảo dưỡng dễ dàng.

P90386340-highRes
Khối động cơ đối đỉnh 1.800 phân khối.

Động cơ Big Boxer áp dụng công nghệ điện tử hiện đại, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút, và đặc biệt lực kéo luôn trên 150 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Công suất và lực kéo mạnh mẽ tại mọi dải vòng tua cộng hưởng âm thanh độc đáo tạo nên trải nghiệm đầy phấn khích. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp với công nghệ bộ ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi xuống số bất ngờ.

Các công nghệ hiện đại trên BMW R 18 không chỉ tập trung vào trải nghiệm của khách hàng mà còn đảm bảo tính ổn định và an toàn. Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro - Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc, đảm bảo tầm nhìn vượt trội trong cua, kèm đèn chiếu sáng ban ngày hình lưỡi liềm đậm chất cổ điển đặc trưng BMW Motorrad. 

Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và Khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái.

P90386347-highRes
BMW R 18 được đánh giá là chiếc mô tô phân khối lớn "thân thiện" với người sử dụng.

BMW R 18 còn được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau. 

BMW R 18 mang thiết kế thân thiện, tinh gọn, thỏa mãn phong cách riêng của từng khách hàng. Mẫu xe sở hữu phần khung sau và nhiều bộ phận có thể thay thế như hệ thống đèn xi nhan LED, đồng hồ tốc độ và đèn pha LED được thiết kế độc lập với hệ thống điện tử của xe, giúp khách hàng tùy chỉnh theo sở thích mà không làm ảnh hưởng đến vận hành của xe.

BMW Motorrad còn hợp tác với thương hiệu phụ kiện nổi tiếng thế giới Roland Sands Design để sản xuất hai bộ sưu tập phụ kiện chất liệu nhôm cao cấp với tên gọi Machined và 2-Tone-Black phù hợp với sở thích của từng chủ sở hữu. 

BMW R 18 & R 5
BMW R 18 kế thừa nhiều đường nét của mẫu R 5 huyền thoại một thời.

Ngoài ra, xe còn có các lựa chọn cao cấp hơn với yên xe được sản xuất thủ công bởi hãng ghế Mustang Seats, hệ thống ống xả phủ chrome hoặc gốm đen chống xước mang thương hiệu Vance & Hines đến từ Mỹ.

Nhằm mang đến cơ hội sở hữu BMW R 18 hoàn toàn mới với phong cách độc nhất, BMW Motorrad Việt Nam thiết kế chương trình đặt hàng theo yêu cầu cá nhân. Theo đó, khách hàng được chủ động lựa chọn phụ kiện chính hãng và trang bị đi kèm trước khi đặt hàng lô xe tiếp theo. Đây là quyền lợi lần đầu tiên được áp dụng cho khách hàng tại thị trường Việt Nam.

BMW R 18 được phân phối tại Việt Nam với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng cho phiên bản First Edition, cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.

Ý kiến của bạn

Bình luận