BMW M5 thế hệ mới sắp có phiên bản “siêu khủng“

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/12/2017 17:36

Dự kiến có tên gọi Competition Package, phiên bản mới của BMW M5 được dự đoán sẽ là một trong những mẫu sedan nhanh và có hiệu năng cao nhất

 

xedoisong_bmw_m5_f90_pic1_zlbj

BMW M5 thế hệ mới. 

Cách đây hơn 3 tháng, thương hiệu xe hơi nước Đức đã trình làng thế hệ tiếp theo của mẫu sedan thể thao BMW M5 – một trong những sản phẩm tiêu biểu làm nên tên tuổi của BMW. Khi ra mắt, chiếc xe này đã trở thành mẫu M5 mạnh và nhanh nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới đây của Frank van Meel – CEO của BMW M Division, bộ phận này đang phát triển một phiên bản M5 còn nhanh và mạnh hơn thế mang tên Competition Package.

Sebastian Maier, người quản lý bộ phận sản xuất của M3 CS đã tái xác nhận thông tin nói trên và chia sẻ trên trang Road & Track rằng chiếc xe này đang đến gần hơn bao giờ hết. Frank van Meel cũng cho biết phiên bản M5 này sẽ có nhiều điểm tương đồng với hai “người anh em” là M3/M4 Competition Package. Chiếc xe sẽ được nâng cấp động cơ, đi kèm với đó là những thay đổi về hệ thống khung gầm cùng nhiều hiệu chỉnh khác.

Cũng theo vị CEO này, nhu cầu trên toàn thế giới đối với các mẫu xe Competition Package là rất lớn. Thậm chí, ở một số thị trường, 80% số lượng M3 và M4 được bán ra thuộc bản nâng cấp này. Như vậy, với những thông tin trên, chúng ta có thể trông chờ vào sự ra đời của một chiếc M5 sở hữu công suất cao hơn 15-30 mã lực và cho phép nó tăng tốc nhanh hơn khoảng 1/10 giây so với bản tiêu chuẩn. Dự kiến, M5 Competition Package sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Được biết, BMW M5 thế hệ F90 vừa ra mắt được trang bị động cơ tăng áp kép V8 TwinPower Turbo, dung tích 4,4 lít sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô- men xoắn cực đại đạt 750Nm. Toàn bộ nguồn sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh AWD xDrive và hộp số 8 cấp ZF tiên tiến. Đây cũng là chiếc xe M đầu tiên không thuộc phân khúc crossover được trang bị hệ dẫn động này.

Nhờ đó, M5 F90 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250km/h. Khách hàng cũng có thể lựa chọn gói M Driver’s Package cho phép chiếc xe có thể đạt tới vận tốc 305km/h.

Ý kiến của bạn

Bình luận