BMW đưa xe tải chạy điện 40 tấn vào vận chuyển nội thị

Ứng dụng 24/03/2015 09:50

Dự án hợp tác giữa BMW Group và tập đoàn hậu cần SHERM sẽ sử dụng phương tiện vận tải hạng nặng chạy điện hoàn toàn để chuyên chở cơ sở vật chất kĩ thuật. BMW trở thành nhà sản xuất ôtô đầu tiên phát triển xe tải 40 tấn sử dụng trong vận tải hạng nặng.


Đồng thời, đánh dấu một bước thành công mới của phân khúc xe điện, đảm bảo yên tĩnh và thân thiện với môi trường.

ev-4x2-ab-mitte-2015

Ảnh minh họa

Terberg YT202-EV 4×2 sẽ được sử dụng tại Munich từ giữa năm 2015 trong việc chuyên chở vật liệu phục vụ cho các dự án hợp tác giữa BMW và SHERM. Mẫu xe tải đủ tiêu chuẩn để được cấp phép tham gia giao thông bình thường và đáp ứng các hoạt động vận tải trong quãng ngắn, khoảng 2 km một chiều giữa các cơ sở của BMW và SHERM, 8 lần/ngày.

Nhờ sử dụng điện hoàn toàn, Terberg không phát sinh khí thải CO2 và cực kì thân thiện với môi trường. Theo thống kê, xe tải sử dụng động cơ diesel thải ra môi trường hơn 11,8 tấn khí thải CO2 mỗi năm, tương đương với lượng CO2 chiếc BMW 320d Efficient Dynamics thải ra môi trường khi hoàn thành hành trình 3 vòng trái đất. Dự án thí điểm này sẽ đem tới những lợi ích tích cực với môi trường nhờ thay thế một phần các phương tiện vận chuyển hạng nặng sử dụng nguyên liệu Diesel.

“Không quá hai năm, công nghệ xe điện của BMW đã vươn tới những lĩnh vực giao thông bền vững bằng các giải phát sáng tạo và giải quyết những thách thức trong việc vận tải phục vụ hậu cần” – Hermann Bohrer, giám đốc BMW Group tự hào chia sẻ những thành công trong dự án hợp tác với SHERM.

BMW Group và SCHERM cũng đang đầu tư một số tiền sáu con số cho các dự án thí điểm tương tự, đầu tiên sẽ là dự án kéo dài một năm. Nếu các mẫu xe tải chạy điện đáp ứng được các hoạt động vận tải mà vẫn đảm bảo lợi ích kinh tế, cả hai sẽ tìm cách mở rộng dự án.

Xe tải chạy điện hoàn toàn đáp ứng được sự linh hoạt và cơ động để sử dụng trong các hoạt động vận tải đường dài vẫn còn là một tương lai xa. Việc sử dụng xe tải trong các dự án vận chuyển nội thị chỉ là một ứng dụng thí điểm ban đầu. Nhưng chính sách của các nước phương tây luôn đề cao việc hạn chế ô nhiễm phát sinh trong các thành phố văn minh và các hoạt động thân thiện môi trường. Các dự án này còn có sự tham gia của các tập đoàn kinh tế lớn và các nhà sản xuất, đầu tư mặc dù mục đích chính của sự hợp tác này không hoàn toàn là lợi ích kinh tế. Có những thành công mới nào dù nhỏ , họ ngay lập tức ứng dụng vào thực tế để đem tới môi trường sống thân thiện hơn trong các thành phố đông đúc vốn đã ngột ngạt!

 

Ý kiến của bạn

Bình luận