BMW đem coupe M8 Competition vào giải đua MotoGP làm xe dẫn đoàn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/08/2019 17:11

Để phục vụ điều phối đoàn đua trong các trường hợp đặc biệt, phiên bản BMW M8 Competition dành cho giải MotoGP đã có nhiều khác biệt lớn so với bản thương mại.

 

xedoisong_bmw_m8_motogp_safety_car_1_ijgo

Dù cũng là một thương hiệu mô tô nổi tiếng và hiện có chiếc superbike S1000RR "làm mưa làm gió" trong phân khúc, BMW lại không tham gia vào giải đua mô tô hàng đầu Thế giới MotoGP dưới vai trò là nhà sản xuất xe đua. Tuy nhiên trong 20 năm qua, hãng xe Đức này vẫn ghi dấu ấn tại giải đua được coi là "F1 của Thế giới 2 bánh" dưới vai trò là nhà cung cấp xe điều phối dẫn đoàn an toàn (Safety Car). Và mẫu xe mới nhất được lựa chọn cho vai trò này là dòng coupe hạng sang thể thao BMW M8 Competition.

 Có tên chính thức là M8 MotoGP Safety Car, phiên bản dẫn đoàn này đã có khá nhiều thay đổi lớn so với những chiếc M8 Competition bản thương mại. Ngoài điểm dễ nhận ra nhất là thân xe trang trí nổi bật và đèn nháy báo hiệu ở trên mui xe, M8 MotoGP Safety Car còn có một loạt các chi tiết khí động học mới như các vây gió trên cản trước và cánh đuôi lớn phía sau. Những cải tiến khí động học này được lấy cảm hứng từ phiên bản xe đua M8 GTE.

 Cũng giống như những chiếc xe đua chuyên nghiệp, bên trong cabin của M8 MotoGP Safety Car được trang bị bộ khung giằng bảo vệ (roll cage) cùng cặp ghế Recaro. Để phục vụ việc điều phối đoàn đua, các công tắc điều chỉnh đèn nháy và những trang bị chuyên dụng khác. Nằm bên dưới nắp ca-pô, chiếc xe vẫn tiếp tục chia sẻ nguyên hệ động lực với M8 Competition thường với động cơ V8 tăng áp kép 4.4l cho công suất 625 mã lực, dẫn sức mạnh tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp.

 Là mẫu xe nhanh nhất trong series Safety Car của BMW, M8 MotoGP Safety Car có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,2 giây. Chỉ xuất hiện trong điều kiện thời tiết xấu hoặc có tai nạn trên đường đua, vai trò của M8 MotoGP Safety Car là đi đầu đoàn để điều phối và giới hạn tốc độ ở ngưỡng an toàn. Do những chiếc mô tô đua cần phải luôn hoạt động ở một điều kiện tốc độ tối thiểu, chính vì vậy bản thân những chiếc Safety Car như M8 phải nhanh chóng đạt và duy trì được tốc độ cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận