BMW chọn Thaco là nhà phân phối mới tại Việt Nam

Doanh nhân 13/09/2017 06:44

Theo BMW Group Asia, BMW đã chọn Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) làm nhà đầu tư và nhập khẩu 2 thương hiệu xe BMW và MINI tại Việt Nam thay cho EuroAuto.

 

BMW chọn Thaco là nhà phân phối mới tại Việt Nam

BMW Group Asia sẽ kết thúc hợp đồng phân phối với công ty Sime Darby Motor vào ngày 31/12/2017 tới đây. Công ty này là nhà đầu tư lớn nhất của Công ty Cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto). Tuy nhiên trong tháng 4 vừa qua, Tổng giám đốc của Euro Auto đã bị bắt vì liên quan đến việc buôn lậu của công ty này. 

Sau đó Bộ Tài chính đã yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan các lô hàng nhập khẩu xe BMW vào Việt Nam. Trong buổi làm việc của Thủ tướng hồi tháng 7, Thủ tướng đã cho phép tập đoàn BMW tiếp cận số ô tô trị giá 15 triệu USD đang bị giữ tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng phải thay đại lý tại Việt Nam.

Thaco ngay sau đó trở thành cái tên được nhiều người đồn đoán nhất. Lúc này Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải đang nắm trong tay 3 thương hiệu lớn là Kia, Mazda và Peugeot. 

Ngay khi có thông tin Thaco được chọn làm nhà phân phối BMW mới, thành viên của nhiều diễn đàn về xe trong nước cũng đưa ra các dự đoán về khả lắp ráp CKD xe BMW tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận