BMW bị phạt 40 triệu USD vì chậm triệu hồi xe MINI gặp lỗi

Đánh giá 28/12/2015 06:54

BMW vừa phải nhận án phạt 40 triệu USD bởi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ( NHTSA) do lỗi không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn.

3578745_MINI
 

NHTSA yêu cầu BMW triệu hồi các xe gặp lỗi để sửa chữa trong vòng 5 ngày. Bộ Giao thông vận tải Mỹ đã phát hiện lỗi trên các mẫu xe MINI Cooper 2014 và 2015; các mẫu xe này không đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn tối thiểu trong trường hợp có va chạm từ bên hông.

Vào tháng 10/2014, một chiếc MINI Cooper đã không vượt qua được bài kiểm tra va chạm và BMW trả lời rằng do xe được thử nghiệm ở trọng lượng không chính xác và nếu thực hiện lại thì sẽ “hoàn thành”. Lúc đó thì BMW cũng đồng ý cho triệu hồi xe để sửa chữa thông tin về trọng lượng in trên bảng thông tin lốp xe.

Khi chiếc xe được kiểm tra lại bởi NHTSA vào tháng 07/2015, một lần nữa lại không đạt và lần này NHTSA phát hiện BMW không hề thay đổi gì trên bảng thông tin lốp xe như quyết định trước đó. Sau khi xem xét, NHTSA đã quyết định đưa ra mức phạt 40 triệu USD.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm BMW bị phát do chậm giải quyết các vấn đề về an toàn. Và theo NHTSA thì đây là một cơ hội để BMW cải thiện quy trình làm việc và văn hoá để đảm bảo an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận