BMW 330i M Sport, xe dành cho người "sành" lái

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thế giới xe 27/04/2020 16:26

330i M Sport hội tụ các đặc trưng của thương hiệu BMW với khả năng vận hành hứng khởi, hiệu suất vượt trội và những tính năng công nghệ tân tiến.

Đầu xe thấp, rộng và khỏe khoắn
Đầu xe thấp, rộng và khỏe khoắn

Xuất hiện từ cuối năm 2019, nhưng 330i M Sport mới chính thức ra mắt công chúng trong một sự kiện chưa từng có tiền lệ, khi Thaco cùng lúc giới thiệu trực tuyến 10 mẫu sản phẩm của hãng xe xứ Bavaria (Đức). 

Là một biến thể thuộc Series 3, dòng xe bán chạy nhất của BMW trong nhiều thập kỷ, 330i M Sport kế thừa và hội tụ các đặc trưng của thương hiệu BMW với khả năng vận hành hứng khởi, hiệu suất vượt trội và những tính năng công nghệ tân tiến.  

Thế hệ thứ 7 của BMW Series 3 có kích thước chiều dài 4.709 mm, rộng 1.827 mm và cao 1.442 mm, cùng trục cơ sở dài 2.851 mm. So với thế hệ trước, mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam lớn hơn ở tất cả các kích thước.

Thiết kế ngoại thất của 330i M Sport hoàn toàn mới sở hữu lưới tản nhiệt đặc trưng của BMW với các thanh dọc lớn hơn và viền nguyên khối bao quanh, nối liền với cụm đèn trước. Cụm đèn trước sử dụng hoàn toàn công nghệ LED tích hợp tính năng đèn chiếu góc và mở rộng góc chiếu. Trong khi đó, cụm đèn hậu LED sắc mỏng hình chữ L nằm ngang đem đến kiểu dáng bề thế và đầm chắc. Hệ thống ống xả kép đường kính 90 mm tiếp tục khẳng định đặc tính thể thao của xe.

BMW 330i M Sport được thiết kế khe hút gió ở cản trước có kích thước lớn kết hợp hài hoà với những chi tiết như thanh lưới tản nhiệt, khe hút gió cản trước và viền cửa sổ đồng màu đen bóng, và bộ khuếch gió cản sau màu xám khói. Mâm hợp kim thể thao M 18 inch đa chấu là trang bị tiêu chuẩn của 330i M Sport.

BMW 330i M Sport tiếp tục lấy người lái làm trung tâm giúp tăng sự tập trung trong lúc điều khiển xe. Bảng táp-lô hiện đại với những đường thiết kế nằm ngang, đường trang trí mạ màu kim loại và các đường khối kéo dài sang cánh cửa gia tăng ấn tượng về chiều rộng và sự sang trọng của nội thất. Thiết kế đồng điệu giữa bảng táp-lô và các đường viền cửa, cùng khu vực bảng điều khiển trung tâm đặt cao tạo nên một tổng thể không gian bao trọn vị trí ngồi lái. 

Khoang lái hiện đại, thể thao
Khoang lái hiện đại, thể thao

Nằm tại khu vực bảng điều khiển trung tâm, các màn hình hiển thị và nút bấm điều khiển hệ thống điều hoà tự động 3 vùng và các khe gió được thiết kế sắc sảo. Các đường lấy gió của hệ thống điều hòa đã được tinh chỉnh để giảm thiểu thất thoát áp suất, giảm đáng kể độ ồn khi sử dụng điều hoà. Kính cách âm cao cấp 2 lớp cho cả kính chắn gió và các cửa sổ trước cũng là trang bị tiêu chuẩn trên BMW 330i M Sport, triệt tiêu tiết ồn từ gió và từ môi trường bên ngoài.

Phiên bản 330i M Sport, thiết kế nội thất tập trung tối đa cho việc tạo nên trải nghiệm lái phấn khích với nhiều chi tiết như ghế bọc da Vernasca, dây đai an toàn M, tay lái thể thao M, trần xe BMW Individual màu đen Anthracite, mặt táp-lô bọc da Sensatec và ốp nội thất nhôm Tetragon.

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional có trên 330i M Sport bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao 12,3 inch phía sau tay lái và màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Sử dụng hệ điều hành BMW 7.0, hệ thống này hiển thị thông tin rõ nét và thông minh, nhằm cung cấp cho người lái những thông tin cần thiết vào đúng thời điểm. Ngoài ra, người lái còn có thể tùy biến giao diện của hệ thống để phù hợp với thói quen sử dụng. 

Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản mới còn tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control, có thể kích hoạt bằng câu lệnh “Hey BMW". Với khả năng hiểu được ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên thường ngày, hệ thống sẽ sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của người lái và hành khách trên xe mà không cần theo câu lệnh khuôn mẫu. Thậm chí, hệ thống còn có thể thực hiện các cuộc trò chuyện tự nhiên. Hệ thống âm thanh BMW HiFi trang bị 330i M Sport gồm 16 loa và một âm-li 9 kênh, công suất 464W, 

Động cơ 2.0 lít, 4 xi-lanh với công nghệ BMW TwinPower Turbo mới nhất, bao gồm tăng áp cuộn kép, hệ thống phun xăng trực tiếp độ chính xác cao, van biến thiên toàn phần VALVETRONIC và trục cam biến thiên kép Double-VANOS. Đây chính là bệ phóng tạo nên trải nghiệm lái thể thao danh tiếng của dòng xe BMW Series 3.

Động cơ sử dụng trên BMW 330i M Sport loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, công suất 258 mã lực tại dải vòng tua 5.000 – 6.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm tại dải vòng tua 1.550 –  4.400 vòng/phút. Công suất tăng thêm 6 mã lực và mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm so với thế hệ trước nhờ công nghệ BMW TwinPower Turbo tối ưu. 

BMW 330i M Sport mới được trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic có chức năng Launch Control giúp xe tận dụng tối đa lực kéo để bứt tốc nhanh chóng. Lẫy chuyển số sau tay lái là trang bị tiêu chuẩn đáp ứng mong muốn trải nghiệm phong cách lái thể thao.

Tại thị trường Việt Nam, Thaco phân phối BMW 330i M Sport với giá bán lẻ 2,5 tỷ đồng.

Hình ảnh BMW 330i M Sport vừa ra mắt:

725A9789s

 

725A9779s

 

725A9803s

 

Thiết kế tân tiến với đường gấp sắc cạnh và bề mặt
Thiết kế tân tiến với đường gấp sắc cạnh và bề mặt

 

725A9957s

 

725A9948s

 

Nội thất ôp nhôm Tetragon
Nội thất ôp nhôm Tetragon
Ý kiến của bạn

Bình luận