Bình Dương: Lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/12/2017 06:28

Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho tuyến đường nhằm kéo giảm TNGT và tình trạng cướp dọc đường đang khiến nhiều người bức xúc

IMG_0149
Hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã được lắp đặt đèn chiếu sáng

Theo Sở GTVT Bình Dương, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã được lắp đặt hệ thống chiếu sáng sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng.

Trước đó, tại cuộc gặp gỡ đối thoại giữa UBND tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Nhật Bản, lãnh đạo một số công ty của Nhật đã phản ánh việc nhân viên của họ di chuyển trên đường Mỹ Phước Tân Vạn gặp cướp giật khiến họ bị thương phải nghỉ việc. Từ đó, các doanh nghiệp yêu cầu cần phải sớm gắn đèn cho tuyến đường.

Sau khi nhận nhiều phản ánh, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương sớm kiểm tra và đốc thúc đơn vị thi công hoàn thành các hạng mục. Đại diện sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, tại thời điểm xây dựng đường Mỹ Phước Tân Vạn, hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường này được thiết kế sử dụng đèn cao áp Sodium.

Tuy nhiên chủ đầu tư dự án (tổng công ty Becamex IDC) nhận ra loại đèn này tiêu thụ nhiều điện năng, hiệu suất chiếu sáng, tuổi thọ trung bình không cao nên quyết định thay thế công nghệ đèn Led. Sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương đơn vị này đã huy động lực lượng và tiến hành lắp đặt hệ thống đèn đường và đưa vào hoat động vào cuối tháng 11/2017.

Được biết, tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn (giai đoạn 1 gần 16km) nối từ TP.Thủ Dầu Một về tới khu vực phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương những ngày qua đã được chủ đầu tư đồng loạt lắp đặt cột đèn và sẽ sớm đấu nối điện thắp sáng con đường trên.

Đường Mỹ Phước Tân Vạn dài 26,5km, rộng 6 làn xe tổng vốn đầu tư 1.367 tỷ đồng, bắt đầu từ KCN và đô thị Mỹ Phước, thị xã Bến Cát chạy qua nhiều KCN của TP.Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An đến Tân Vạn kết nối TP.HCM, Đồng Nai…

Vào tháng 10/2015, giai đoạn 1 của dự án hoàn thành và cho thông xe với đoạn dài 16 km. Đây là tuyến đường huyết mạch, quan trọng của tỉnh Bình Dương, mỗi ngày có hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận