Biker Tiền Giang “dọn nhẹ” huyền thoại 2 kỳ Yamaha 125ZR

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/04/2019 13:52

Chỉ vừa được "đập thùng", chiếc xe côn tay 2 kỳ Yamaha 125ZR đã được người chơi xe ở Tiền Giang ngay lập tức độ lại với một số món đồ chơi giá trị.

xedoisong_yamaha_125zr_1_fwjg
 

Yamaha 125ZR thuộc dòng xe 2 kỳ Y125Z của hãng xe Nhật Bản, được ra mắt lần đầu vào năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại Việt Nam, chiếc xe thường được dân chơi gọi với những cái tên thân mật là Ya Z hay Ya "cá mập", do đuôi sau đúc thành hình mang cá mập. Dù ra mắt đã lâu, nhưng hiện tại 125ZR vẫn rất "hot" trong giới chơi xe Việt, do nó vẫn được sản xuất tại Malaysia và được một số cửa hàng kinh doanh xe nhập khẩu đưa về Việt Nam dưới dạng "xe đập thùng" mới tinh.

xedoisong_yamaha_125zr_2_rind
 


Ở thời điểm hiện tại, sở hữu một chiếc 125ZR đều là những người rất đam mê dòng xe 2 kỳ này và có điều kiện tài chính, khi xe mới hiện có giá lên tới hàng trăm triệu đồng. Mặc dù có giá đắt, nhưng nhiều chủ xe vẫn không ngần ngại chi thêm để có thể nâng cấp, độ chế "xế cưng" của mình theo ý muốn. Chưa đăng ký ra biển số, chủ nhân tới từ Tiền Giang của chiếc 125ZR màu vàng tươi bắt mắt trong bài viết này cũng đã nhanh chóng "dọn nhẹ" lại chiếc xe theo phong cách độ kiểng quen thuộc.

xedoisong_yamaha_125zr_3_cpyh
 


Vốn xuất thân là một dòng xe underbone côn tay thể thao bình dân cách đây 20 năm, "dàn chân" của 125ZR chỉ đủ dùng cho nhu cầu sử dụng hàng ngày mà chưa thực sự phù hợp với tốc độ cao. Chính vì vậy, hệ thống phanh chính là chi tiết đầu tiên được chủ xe độ lại. Trong đó, phanh trước của xe đã được nâng cấp bằng heo Brembo Billet 2 piston cao cấp, nối với cùm phanh Brembo Corsacorta và kẹp đĩa Brembo lòng CNC tinh xảo.

xedoisong_yamaha_125zr_4_qrne
 


Thay vì mâm nguyên bản 6 cây đặc trưng, chiếc "Ya cá mập" cũng đã được người chơi xe lựa chọn thay thế cặp mâm Daytona tới từ Nhật. Với thiết kế 5 cây và làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, bộ mâm này không chỉ giúp 125ZR trông thể thao hơn, mà còn ảnh hưởng tích cực tới cảm giác lái của chiếc xe. Để tăng độ bám đường, cặp mâm Dunlop TT902 đã được bọc xung quanh bộ vành Daytona.

xedoisong_yamaha_125zr_5_ibqn
 


So với phanh trước, phanh sau đã được nâng cấp "nhẹ nhàng" hơn với heo Brembo P2 34 2 piston đối xứng logo lớn, gắn vào gắp của xe thông qua pad CNC nhuộm đen. Tuy nhiên, một chi tiết nâng cấp rất đáng giá đó là cây phuộc monoshock Nitron, giúp phần đuôi xe ổn định hơn khi "úp cua". Dù đã ra mắt từ cách đây 2 thập niên nhưng do động cơ 2 kỳ của 125ZR mạnh tới 18PS - ngang với các dòng xe 150cc 4 kỳ đời mới hiện tại nên người chơi xe tới từ Tiền Giang đã hoàn toàn không can thiệp tới cỗ máy này.

 Cùng với một số món đồ chơi "kiểng" như móc treo đồ Bikers hay ốc titan, huyền thoại 2 kỳ Yamaha 125ZR đã trở nên đầy hấp dẫn và đem tới cảm hứng thú vị khi điều khiển như các dòng xe đời mới hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận