Bị truy bắt, hai vợ chồng hờ ôm ma túy nhảy xuống vực

Nhật ký cảnh sát 05/12/2016 04:39

Công an huyện Tương Dương, Nghệ An vừa phá thành công hai chuyên án, bắt giữ hai đối tượng, thu giữ 2 bánh heroin và 6.000 viên ma túy tổng hợp.

unnamed-5-0846
Hai đối tượng Lê Văn Ân và Hà Thị Hiền.

Vợ chồng “hờ” từ Bắc vào gom ma túy

Theo đó, trong thời gian đầu tháng 11/2016, Công an huyện Tương Dương nhận thấy tại khu vực đồi Dốc Mới xã Xá Lượng (Tương Dương, Nghệ An) và khu vực đồi Dốc Kẽm thuộc bản Xốp Pu, xã Yên Na xuất hiện một số đối tượng lạ mặt nghi là mua bán trái phép chất ma túy.

Số đối tượng này có mặt tại đây trong thời gian ngắn rồi lập tức trở ra Thái Nguyên, sau đó quay trở lại nhiều lần, với nghi vấn có thể vào gom hàng ma túy đưa ra Bắc tiêu thụ. Qua điều tra theo dõi, trinh sát Công an Tương Dương xác định được đối tượng lạ mặt là Lê Văn Ân (SN 1974, trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) và Hà Thị Hiền (SN 1980, trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). Hai đối tượng Ân và Hiền sống với nhau như vợ chồng và đều là con nghiện ma túy lâu năm và thường xuyên vào địa bàn Nghệ An rồi đi ra Thái Nguyên.

Nguồn tin trinh sát nắm bắt được của trinh sát, hai đối tượng Ân và Hiền vừa nhận một đơn hàng lớn sẽ phải vào Tương Dương để gom hàng về Thái Nguyên. Chuyên án mang bí số 217M được xác lập để đấu tranh triệt phá, kế hoạch vây bắt hai đối tượng lập tức được triển khai.

Đúng như kế hoạch đã được lên sẵn trước đó, tối ngày 24/11/2016 phát hiện Hiền và Ân có mặt tại Tương Dương thuê phòng nghỉ tại khách sạn, lập tức các trinh sát được cử thuê phòng trong khách sạn để theo dõi di biến của hai đối tượng.

Ngoài ra, các tổ trinh sát khác được bố trí mật phục sẵn sàng khi cần phối hợp. Tuy nhiên, sau hơn một ngày có mặt tại Tương Dương, hai vợ chồng Ân và Hiền vẫn không có bất cứ giao dịch nào với người lạ bên ngoài mà chỉ đóng cửa trong phòng nghỉ, chỉ ra ngoài khi đi ăn cơm. Các trinh sát vẫn kiên trì theo dõi.

Ôm ma túy nhảy xuống vực thoát thân

Bất ngờ đêm khuya ngày 25/11, hai đối tượng lặng lẽ rời phòng nghỉ, bắt xe ôm di chuyển theo hướng về khu vực Dốc Kẽm. Các trinh sát trong chuyên án được phân công bám theo hai đối tượng.

Trung tá Trần Phúc Tú, Trưởng Công an huyện Tương Dương cho biết: “Thời điểm này dù là mới đầu đông nhưng cái lạnh rất khó chịu, cùng với đó là sương kín lối rất khó khăn trong việc theo dõi và quan sát, đặc biệt là phải đảm bảo cự li tránh sự phát hiện của đối tượng lại không thể để mất dấu. Để thuận tiện cho việc theo dõi, Ban chuyên án bố trí nhiều tổ công tác dọc đường để tránh bị mất dấu vết”.

Khoảng 2h sáng 26/11/2016, các đối tượng di chuyển bằng xe máy ôm ra hướng Cửa Rào, xã Xá Lượng đi thị trấn Hòa Bình. Đến khu vực chân Dốc Kẽm cả hai xuống xe đi bộ vào rừng sâu, trinh sát vẫn ở bên ngoài theo dõi chờ đợi. Sau một lúc vào rừng Hiền và Ân từ trong rừng đi ra cùng với hành lý trên tay, với những dấu hiệu hết sức nghi vấn.

Cả hai lập tức lên xe máy đi về phía Cửa Rào (xã Xá Lượng), khi qua cầu Cửa Rào thì Hiền xuống xe, núp vào bụi cây bên đường còn Ân yêu cầu xe ôm chở đi trước để do thám. Một lúc sau đó, Ân quay xe trở lại đón Hiền do không phát hiện thấy có ai theo dõi, tuy nhiên cả hai đều không nghĩ được tất cả các di biến đều nằm trong tầm ngắm của Ban chuyên án.

Khoảng 2h30 phút khi Ân và Hiền đang trên xe máy đi về thị trấn, Ban chuyên án nhận thấy thời cơ chín muồi, với trận địa đã bố trí sẵn chờ đợi hai vợ chồng, Tổ công tác lập tức xuất hiện đón lõng xe máy chở Hiền và Ân đang đi trên quốc lộ 7.

Thấy có lực lượng chức năng bao vây, Hiền và Ân nhảy xuống khỏi xe ôm chiếc túi lao xuống vực hòng thoát thân. Tuy nhiên, với biện pháp nghiệp vụ và các phương án bắt giữ đã được tính trước cả hai nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ.

Kiểm tra tại chỗ, Ban chuyên án thu 2 bánh heroin (trọng lượng 734g) và 6.000 viên ma túy tổng hợp cùng 5 triệu đồng tiền mặt trong hành lí mang theo. Bước đầu Hiền và Ân khai nhận, số “hàng” trên được mua để vận chuyển về Thái Nguyên tiêu thụ.

Cùng với việc phá chuyên án trên trong tháng 11/2016, Công an huyện Tương Dương cùng công an các xã tổ chức lực lượng tấn công, truy quét tội phạm ma túy tại khu vực đồi Dốc Mới, đẩy đuổi 4 nhóm (9 đối tượng) người Mông và người địa phương tổ chức mua bán ma túy; phá bỏ 6 lều, lán, nhiều vật dụng sinh hoạt và thu 3 quả mìn tự chế, 10 khẩu súng tự chế, 10 dao kiếm các loại

Ý kiến của bạn

Bình luận