Bí thư Thăng: “Cần bỏ ngay quy định chỉ tuyển HS có hộ khẩu TP.HCM”

23/02/2017 10:20

Đó là ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khi đến làm việc tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngày 22/2.

dlt2-0732
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng nhà trường PGS-TS Ngô Minh Xuân đã trình bày một số khó khăn vướng mắc như cơ sở vật chất thiếu thốn, tỷ lệ sinh viên/giảng viên còn quá cao, thu nhập cán bộ CNV còn thấp…

PGS-TS Ngô Minh Xuân cho biết đã được thực hiện cơ chế viện – trường nhưng kinh phí không đủ. Ông Xuân đề nghị thành phố thống nhất chủ trương cho phép trường thực hiện tự chủ tài chính với lộ trình thích hợp.

Khó khăn lớn nhất ông Xuân nêu ra chính là việc giải tỏa khu đất cho dự án cơ sở 2 của trường là Viện-trường Tân Kiên (Bình Chánh). Hiện tại chỉ còn 10 hộ dân chưa di dời nhưng chiếm hơn 40% diện tích đất dự án (12,65ha).

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM nhận định, chất lượng môi trường giảng dạy các trường y nói chung của Việt Nam đến nay chưa thực sự đạt chuẩn. Riêng với dự án cơ sở 2 của trường này, tiền xây dựng đã có sẵn nhưng chưa giải phóng xong mặt bằng.

Trước vấn đề này, đại diện UBND huyện Bình Chánh cho biết sẽ tiến hành cưỡng chế trong tháng 3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh trường cần bỏ ngay quy định chỉ tuyển học sinh có hộ khẩu tại TP.HCM trong tuyển sinh đầu vào. Đồng thời trường không nên thực hiện bao cấp học phí tràn lan tất cả các đối tượng. Thay vào đó là cấp học bổng cho sinh viên nghèo, còn sinh viên giàu phải đóng học phí theo cơ chế giá thị trường. Như vậy mới đảm bảo chất lượng đầu vào cao hơn, nguồn thu tăng lên để tăng gấp đôi thu nhập cho cán bộ giảng viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận